ภูมิภาค

ภูเก็ตวันที่ 9 ของการค้นหากรณีนักท่องเที่ยวชาวโรมาเนียสูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก ยังไม่พบตัว

วันนี้ (17 มกราคม 2566) ความคืบหน้าการค้นหาชายชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี ที่สูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อช่วงสายของวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ทางทีมค้นหา ประกอบด้วยเทศบาลตำบลราไวย์, ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ สภ.ฉลอง, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตทหารเรือได้ ระดมกำลังร่วมค้นหาผู้สูญหาย จนถึงวันนี้(17 มกราคม 2566) ยังไม่พบ

    นายอรุณ  โสฬส  นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์กล่าวว่า  หลังจากที่มีการตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย บริเวณหาดยะนุ้ย ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ตั้งแต่วันที่8มกราคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังค้นหาบนผิวน้ำโดยใช้ นำเจ็ทสกี  เรือลาดตระเวนค้นหาผู้สูญหายทั้งจุดเกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ นอกจากนี้ยังได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ออกบินค้นหาทางอากาศอีกครั้งในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขอความร่วมมือเรือประมงและประชาชนให้ช่วยค้นหาอีกทางหนึ่งด้วยแต่ก็ยังไม่พบตัว

      นายอรุณ  กล่าวต่อไปว่า  หลังจากนี้ทางเทศบาลตำบลราไวย์ได้มีการปิดศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย บริเวณหาดยะนุ้ยแต่ก็จะไปตั้งที่สำนักงานเทศบาลแทนพร้อมขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่เดินเรือทุกชนิดได้ช่วยกันค้นหาหากพบเบาะแสไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆก็สามารถแจ้งได้ที่เทศบาลตำบลราไวย์

    ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังจากหน่วยงานต่างๆค้นหานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่8มกราคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้โดยการค้นหาได้มีการค้นหาทั้งใต้น้ำจุดที่เกิดเหตุ  การค้นหาบริเวณผิวน้ำและชายฝั่งรวมทั้งการบินค้นหาทางอากาศแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า