ภูมิภาค

อุบลฯ เตือนประชาชนหรือเกษตรกร ให้ดูแลสัตว์เลี้ยง ระมัดระวังไม่ปล่อยให้เดินข้ามถนน

ถนนสายหลัก สายรอง หรือล้ำเข้ามาในเขตถนนเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และสัตว์เลี้ยง

วันนี้ ( 4  ..2566)  ห้องประชุม POC ชั้น 4  ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้นายสมเพชร สร้อยสระคู  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ..2566 จังหวัดอุบลราชธานี  โดยได้ประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ และกำหนดมาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหา อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ .. 2566  ครั้งที่ 6 ประจำวันที่ 4  มกราคม 2566  ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ และประธานสั่งการให้หน่วยงานคณะทำงานฯ อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการ ดังนี้

1. โดยให้อำเภอประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือเกษตรกรให้ดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังไม่ปล่อยให้เดินข้ามถนนสายหลัก สายรองหรือล้ำเข้ามาในเขตถนนเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และสัตว์เลี้ยง  2. ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการ และด่านชุมชน สังเกตพฤติการณ์ผู้ขับขี่รถยนต์ยานพาหนะ หากพบกรณีมีสภาพไม่พร้อมในการขับขี่ หรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น มีอาการเมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ หรือดื่มก่อนขับขี่ มีอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ให้แจ้งตักเตือน หรือแนะนำให้พักผ่อนก่อนเดินทางต่อ 3. ให้แขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 2 เพิ่มป้ายจราจร ป้ายเตือนในการใช้ทางแยก ต่างระดับทั้งแยกดงอู่ผึ้ง และแยกวนารมย์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบริเวณทางต่างระดับ  4. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนศึกษาการใช้เส้นทางในวงเวียน และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า