ภูมิภาค

ปทุมธานี สลดส่งท้ายปีเก่ารถตู้โดยสารขับพุ่งตกคลองดับ 4 รายเจ็บ 7 ราย

เมื่อเวลา 00.30.. วันที่ 30 ธันวาคม 65 ...อุทัย ทองสาหร่าย รอง ผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุรถตู้ตกคลอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ คลองสาม หมู่ 16 .คลองสาม .คลองหลวง.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ...สิงหา เฟื่องแก้วสว.จร.สภ.คลองหลวง แพทย์เวรนิติเวชรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ เจ้าหน้าที่พบรถตู้โดยสารยี่ห้อ โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮค6492 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ สภาพรถพลิกคว่ำจมน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงเร่งช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในรถตู้ออกมาด้วยความทุลักทุเลทราบชื่อ 1.นายยศศักดิ์  แก้วมะ อายุ 50 ปี  2.นายศรายุทธ สมานมิตร อายุ 36 ปี 3.นายสุริยาวุธ ทาระแก้ว อายุ 36ปี 4.นายเสงี่ยม ปิงหมื่น อายุ 53 ปี 5.นายอภิชาติ มะนีบู อายุ35 ปี 6.นางเยาวเรศ จรัญวรรณ อายุ 61 ปี 7.นางสาวพรปวี ฮุงหวล อายุ 19 ปี

และพบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 รายทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายสมนึก อิ่มพวง (คนขับรถตู้) อยู่บ้านเลขที่ 14/31 .2 .บ้านใหม่ .ปากเกร็ด .นนทบุรี 2.นายณัฐพงษ์  ไพคำนามอายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 .3 .กุดไห .กุดบาก .สกลนคร 3.นางสาวภัสรา ขันทหงษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 .2 .กุดไห .กุดบาก .สกลนคร  4.นางสาวกมลรัตน์ ผลาจันทร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 .4 .กุดไห .กุดบาก .สกลนคร

  จากการสอบถามนายสุริยาวุธ ทาระแก้ว อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตและได้รับบาดเจ็บแขนขวา ให้การว่า ได้จ้างรถตู้เพื่อเดินทางกลับ .สกลนคร ช่วงปีใหม่ ซึ่งตนเองขึ้นจาก มหาชัย .สมุทรสาคร ซึ่งวิ่งรับผู้โดยสาร 9 คน และจะต้องไปรับผู้โดยสารอีกที่คลองสามเมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณปั๊ม ปตท. คลองสาม .คลองหลวง.ปทุมธานี รถตู้เกิดหม้อน้ำแตกจึงจอดที่ปั๊มดังกล่าวและทางคนขับได้ไปติดต่อทางนายสมนึก อิ่มพวง ซึ่งเป็นคนขับรถตู้อีกคันที่จอดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าวว่าจ้างให้ไปส่งผู้โดยสารที่จ.สกลนครแทนรถตู้ที่เสีย จากนั้นก็ขับมารับผู้โดยสารอีกคน ขณะขับมาจุดเกิดเหตุคนขับเบรกรถกระทันแล้วรถวิ่งตกคลองทันทีเหตุการณ์ไวมาก ตนเองกับผู้โดยสารคนอื่นๆพยายามตะเกียกตะกายออกมาจากรถเพื่อหนีตาย ซึ่งจากการสังเกตเห็นคนขับรถตู้คันที่ตกคลองอยู่ในอาการไม่ปกติเหมือนคนเมาค้างพูดไม่ค่อยรู้เรื่องเลย

ด้านนายเสงี่ยม ปีหมื่น อายุ 53 ปี ผู้โดยสารที่รอดชีวิตอีกคน เล่าว่า รถตู้คันแรกที่นั่งมาเกิดเสียจึงมาจอดที่ปั๊มน้ำมันที่คลองสามคนขับไปเจอคนขับรถตู้อีกคันจอดอยู่ได้ไปบอกเสนอตัวขอให้ขับไปส่งผู้โดยสารทั้งที่ไม่รู้จักสังเกตเห็นอาการเหมือนคนไม่ปกติมีอาการเหมือนคนเมาตนเองนึกในใจแต่ไม่กล้าขัด จึงปล่อยเลยตามเลยแล้วก็ได้จ่ายเงินค่ารถไปแล้วหมดแล้วคนละ 900 บาทด้วย

  ด้านพ...อุทัย ทองสาหร่าย รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง สอบสวนผู้โดยสารเบื้องต้นมีผู้โดยสารจำนวนทั้งหมด 11 คนทั้งคนขับด้วยจะไปส่งผู้โดยสารปลายทางจ.สกลนครซึ่งพอมาถึงจุดเกิดเหตุคนขับรถตู้คงไม่ชินเส้นทางจึงทำให้รถตกลงไปในคลองมีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บ 7 คนคนเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายส่งไปผ่าชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และติดต่อทางญาติผู้เสียชีวิตรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า