ภูมิภาค

ขอนแก่นพริกผักพาเหรดราคาพุ่งสูงต้นหอมกก.ละ 100ขณะที่คะน้านอกแตะระดับ กก.ละ 170 บาท

เมื่อวันที่ 23 ..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผัก ที่ตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะราคาพริกขี้หนูสวนพบว่า ราคาจำหน่ายวันนี้อยู่ที่  180-220 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าขณะนี้ พริกทุกชนิดจะขึ้นราคา อันมีผลมาจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วม ขณะที่ผักชนิดต่างๆก็มีการปรับขึ้นราคาเช่นกัน

นางทองใบ ลือเทพ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านผักสดแม่ทองใบ  กล่าวว่า ราคาผัก ต้องแยกกันระหว่างผักในประเทศและผักต่างประเทศ อาทิ คะน้าไทยราคา กก.ละ 50 บาทต้นหอมจากเดิม ราคา กก.ละ 70 บาท ขยับขึ้นราคาเป็น กก.ละ 100 บาท ผักชีลาวจากเดิม กก.ละ 50 บาท ขณะนี้ขึ้นราคาเป็น กก.ละ 100 บาท ผักชีหอม จากเดิม กก.ละ 100 บาท ขึ้นราคาเป็น กก.ละ 150 บาท มะเขือเทศขึ้นราคาทุกชนิดมาได้ 2 อาทิตย์แล้วจากราคา กก.ละ 30 บาท ขึ้นราคาเป็น กก.ละ 50 บาท ส่วนผักคะน้านอก ปัจจุบันอยู่ที่กก.ละ 170 บาท

ตั้งแต่มีฝนตกลงมาอย่างหนักแทบทุกวัน พืชผักต่างๆและพริกก็ทยอยขึ้นราคาอย่างชัดเจน ซึ่งก็อาจเป็นเพราะพื้นที่ปลูกผักนั้นอาจจะมีน้ำท่วมก็ได้ และทางร้านก็ได้แจ้งลูกค้าให้ทราบตลอดถึงการปรับขึ้นราคา ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ  อีกทั้งที่ร้านยังขายส่งให้กับโรงแรมและร้านอาหารหลายแห่งในเมืองขอนแก่น จึงทำให้พอพยุงตัวเองให้ขายต่อไปได้ เพราะถ้าจะขายให้ลูกค้าทั่วไปมาเดินซื้อคงจะอยู่ลำบาก ประกอบกับสินค้าวัตถุดิบที่นำไปประกอบอาหารขึ้นราคาทุกชนิดอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า