ภูมิภาค

ส.ท.ปืนโหดรัว 16 นัด ส.ต.เพื่อนร่วมค่ายดับคาป้อม

เกิดเหตุ สิบตรีวัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร (สห.) มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง .นครพนม ถูกคนร้ายจ่อยิงในระยะเผาขนกว่า 10 นัด เสียชีวิตคาที่ ขณะเข้าเวรรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอยู่บริเวณทางเข้าออกค่าย เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.47 .ของวันที่ 18 สิงหาคม 2565

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากแม่ค้าที่ตั้งแผงลอยขายของอยู่หน้าตู้ATM ใกล้กับทางเข้าออกค่ายพระยอดเมืองขวาง ว่า ได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายนัด ทีแรกคิดว่าเขาจุดประทัด แต่เห็นพวกทหารที่เข้าเวรยามวิ่งหน้าตาตื่นมาทางที่แผงตนขายของ จึงตกใจวิ่งเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ จังหวะนั้นเห็นคนร้ายขับจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน๊อคครึ่งใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขับหลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยไม่มีการเร่งรีบแต่ประการใด

นอกจากนี้ได้ทราบจากการพูดคุยของทหาร ว่า สิบตรีวัชระ หรือ เกิ้ล ได้เข้าเวร สห.ในช่วงเวลา 15.00 . ซึ่งเตรียมกำลังจะออกเวรในตอน 18.00 . ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุอยู่ที่17.47 . เหลือเวลาอีกเพียง 13 นาทีก็ผลัดเปลี่ยนเวรแล้ว แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน

ส่วนมือปืนรายนี้ทราบต่อมาว่าชื่อ สิบโทมานิตย์ จันทะพินิจ อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับ จยย.ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้าสิบตรีวัชระ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็ชักอาวุธปืนทราบภายหลังว่าเป็นขนาด 9 มม.แม็กกาซีน จ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะรวม 12 นัดกระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 นัด โดยกระสุนที่พลาด 4 นัด ไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก สิบตรีวัชระ ย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองเมืองขวางได้ประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน สิบโทมานิตย์ เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว แต่เคยสร้างความเสื่อมเสียแก่หน่วยงาน โดยนิสัยของ สิบตรีวัชระเป็นคนพูดจาโผงผาง ถ้าใครไม่รู้นิสัยจะหาว่าเป็นคนก้าวร้าว แต่ความจริงเป็นคนที่รักพวกพ้องและมีน้ำใจ ในขณะที่ สิบโทมานิตย์เป็นคนที่ไม่ค่อยคุยและสุงสิงกับใครอาจจะคิดว่า สิบตรีวัชระไม่เคารพรุ่นพี่ จึงเก็บความคับแค้นไว้ในใจ ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตคาป้อมยามดังกล่าว

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน บก..จว.นครพนม และ สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบหารายละเอียด ก่อนจะแยกย้ายกันติดตามตัว สิบโทปืนโหดรายนี้แล้ว และระหว่างแพทย์ชันสูตรพลิกศพญาติของ สิบตรีวัชระมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ร้องไห้ระงมในการสูญเสียบุคคลที่รัก

ภาพ/ข่าวเทพข่าวร้อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า