ภูมิภาค

ขาโจ๋เจ้าถิ่น เขม่นแก๊งเงินกู้ต่างถิ่นนั่งซดเหล้าริมโขงก้าวลงรถเข้ารุมยำ ตามไปซ้ำที่โรงพยาบาล

หนีกลับไปเอารถจุดเกิดเหตุ ถูกดักรออีกรอบ ไม่พ้นมือมัจจุราช ถูกซัลโวสาดไม่ยั้ง 4 นัด ดับคาที่เจ็บ 1 ตำรวจเร่งเปิดวงจรปิดเร่งหามือปืนและพวก

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 05.30 .

...ณัฐพล พ่อสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม .นครพนม

ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบนถนนริมแม่น้ำโขง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คือนายพลพล หรือกอล์ฟ

อายุ 20 ปี เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์3 ส่วน

ลักษณะนอนหงายอยู่ริมฟุตบาท โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด

เข้าที่บริเวณสีข้างซ้าย 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าชื่อนายพิทยา หรือบอล อายุ 33 ปี เป็นคนจังหวัดอุทัยธานี มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ และมีรอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม

ก่อนหน้านี้แล้ว

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Forza 350 สีน้ำเงินบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ห่างที่ศพผู้ตายประมาณ 50 เมตร

และปลอกกระสุนปืน 4 นัด ตกเกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมีรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กระจกด้านข้าง 1 คัน และรถเก๋งอีก 1 คันถูกลูกหลงเข้าที่กระจกหลังแตกเสียหายจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายกอล์ฟผู้ตายกับนายบอลคนเจ็บเป็นลูกน้องนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนๆอีกหลายคนในซอยที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุโดยทำหน้าที่เก็บเงินกู้รายวันส่งให้กับนายทุน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ออกไปนั่งดื่มเหล้าที่ผับแห่งหนึ่งกับเพื่อนอีก1 คน รวมเป็น 3 คน กระทั่งเที่ยงคืนผับปิดทั้งสามจึงซื้อเหล้ามาดื่มต่อที่ริมแม่น้ำโขง ระหว่างนั่งดื่มกันนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนว่ามาจากทางไหน และไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ใช้ไม้ฟาดเข้าที่หัวนายบอลจนเลือดอาบ และรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหลบหนีไปกับความมืด หลังจากนั้นนายกอล์ฟผู้ตายก็ขับรถ จยย.พานายบอลไปทำแผลที่ รพ.ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปรุมชกต่อยกลุ่มผู้ตายที่หน้าห้องฉุกเฉิน จึงวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงได้พากันกลับมาเอารถ จยย.ขับกลับบ้านพัก ซึ่งนายกอล์ฟอาจคิดว่าปลอดภัยดีแล้ว จึงชวนนายบอลออกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อนำกลับมารับประทานที่ห้องพอขับมาถึงจุดบริเวณท่าด่านเทียบเรือตลาดลาวริมฝั่งโขง พบกลุ่มวัยรุ่นรอดักซุ่มอยู่ตรงบริเวณศาลาริมฝั่งแม่น้ำโขงประมาณเกือบ 20 คน จากนั้นก็เปิดฉากไล่ล่าทันที ซึ่งหนึ่งในนั้นได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่รถจยย.ของนายกอล์ฟประมาณ 4 นัดทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ แล้วกลุ่มวัยรุ่นก็พากันขับรถหลบหนี ซึ่งนายกอล์ฟถูกยิงเข้าจุดสำคัญจึงเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายบอลคนซ้อนบาดเจ็บเป็นรอยถลอกตามร่างกาย และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายสืบสภ.ธาตุพนม ได้เช็คกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณนั้นมาตรวจสอบ และพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว และจะได้ติดตามตัวคนร้ายพร้อมพวกมาสืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีต่อไป

เพลิงพระกาฬ/หลาวเหล็ก/เทพข่าวร้อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า