ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดงาน “ ภูมิศิลป์ ถิ่นปทุมธานี ”

สืบสาน มรดกคุณค่าวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ

      วันนี้ (23 มิ..65) เวลา 16.00 . ที่ สวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ (โซนประติมากรรมดอกบัวปทุมธานี 100 ปี ) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดงานภูมิศิลป์ ถิ่นปทุมธานีโดยมีนายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ..วินัย อภัยกุญชรรอง ผอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี นางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์  รองนายกอบจ.ปทุมธานี  นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

     โครงการภูมิศิลป์ ถิ่นปทุมธานีเป็นการจัดงานภูมิศิลป์ถิ่นปทุมธานีดำเนินการภายใต้รัฐบาล ข้อที่ 4 อนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่ มรดกทางวัฒนธรรม ภาษาไทยและภาษาถิ่นภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายของ ศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทย นำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันดี  ในระดับประชาชน ระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด ประเด็นยุทธศาสตร์ที่3พัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวเชื่อมโยงธุรกิจและมาตรฐานบริการโดยกิจกรรมดังกล่าวควรมีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้  จังหวัดปทุมธานีเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ทั้งคนในพื้นที่ นอกพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน  โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน2565   สวนเทพปทุม (ศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่า)

     การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีต ผ่านการนำผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดมาจำหน่าย และสาธิตเพื่อเพิ่มองค์ความรู้      ด้านวัฒนธรรม แต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับการคัดสรรชิ้นงานจากผู้ประกอบการโดยตรง ส่วนการสาธิต  ภูมิปัญญาท้องถิ่นแต่ละชนิดมีลักษณะเด่น นับเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าของไทย จนเป็นสินค้าเชิงพาณิชย์ และสามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ   ให้ผู้ประกอบการและเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด  อาทิเช่น  ผ้าทอใยบัวหลวง ผ้ามัดย้อม ผ้าปักสไบมอญ ข้าวแช่ เมี่ยงคำกลีบบัว น้ำนมข้าวยาคู ก๋วยเตี๋ยวมอญ ยาหม่อง สมุนไพรบ้านต้นโพธิ์    เครื่องประดับจากเชือก  กระเป๋าป่านศรนารายณ์

     นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดปทุมธานี รวมถึงการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่ง  ขวัญใจแม่ยก ตรี ไชยณรงค์  (23 มิถุนายน)  รุ่ง สุริยา (24 มิถุนายน) และนักร้องเสียงหวานฝนธนสุทร  (25 มิถุนายน)

ตลอดการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้ช้อป สินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดปทุมธานี ชมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่น่าสนใจ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง และชิมฟรีสุดยอดอาหารคาวหวานพื้นถิ่นของดีจังหวัดปทุมธานี  โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2565   สวนเทพปทุม (ศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่า)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า