ภูมิภาค

ยโสธรบูรณาการหน่วยงานร่วมออกตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในสถานประกอบการครั้งที่ 3

สำนักงานแรงงานจังหวัดยโสธร สำนักงานจัดหางานจังหวัดยโสธร สำนักงานประกันสังคมจังหวัดยโสธร สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยโสธร สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยโสธร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ปกครองจังหวัดยโสธร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร (ฝ่ายทหาร) และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ร่วมบูรณาการสนธิกำลังออกตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในสถานประกอบกิจการจังหวัดยโสธร เพื่อเป็นการป้องกันและประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของสถานประกอบกิจการได้รับทราบถึงการดูแลและปฏิบัติกับแรงงานต่างด้าวให้ถูกกฎหมาย

ได้แก่ การคุ้มครองแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ให้กับแรงงาน การบังคับใช้กฎหมาย โดยการตรวจสอบและปราบปรามแรงงานต่างด้าวที่เข้าโดยเมืองโดยผิดกฎหมายการตรวจสถานประกอบกิจการเพื่อป้องกันการแสวงหาประโยชน์จากการใช้แรงงาน การเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้แรงงานกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

  สำหรับการตรวจบูรณาการในครั้งนี้ได้เน้นการตรวจสอบการทำงานของแรงงานต่างด้าวและสถานประกอบการกลุ่มเสี่ยง ประเภทกิจการโรงสีข้าว โรงงาน และโรงแรม ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดยโสธร  จำนวนทั้งหมด 3 แห่ง พบแรงงานต่างด้าว 11 ราย แรงงานไทย 202 ราย จากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวได้เข้าเมืองและมีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายไม่มีการถูกบังคับใช้แรงงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า