ภูมิภาค

ผู้ว่าฯยโสธรขับเคลื่อนกิจกรรมถังขยะเปียกลดโลกร้อน สะออน 50 ปี ศรียโสธร

นายชลธี ยังตรง  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  เป็นประธานเปิดกิจกรรมถังขยะเปียกลดโลกร้อน สะออน 50 ปี ศรียโสธร  โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และบุคลากรเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดยโสธร  สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดยโสธร  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน  ร่วมกิจกรรม   จวนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร

  ทั้งนี้  เพื่อให้จุดถังขยะเปียกที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  เป็นจุดเรียนรู้และสาธิตการจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนและที่ว่างสร้างอาหาร  ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชน นั่งรถรางเดินทางไปเยี่ยมเสริมกำลังใจในการจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน ที่บริเวณบ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  บ้านพักปลัดจังหวัดยโสธร  บ้านพักคลังจังหวัดยโสธร  บ้านพักเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดยโสธร บ้านพักนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  และบ้านพักเกษตรจังหวัดยโสธร เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนทุกครัวเรือนของจังหวัดยโสธร ให้มีการจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน ให้ครบ 100%  ภายในวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นี้  และเพื่อเป็นการทำความดีถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565   ตลอดจน เป็นการต่อยอดการพัฒนาการบริหารจัดการขยะและขยายผลแนวทางการพัฒนาการลดก๊าซเรือนกระจกระดับจังหวัด รองรับการขยายพื้นที่อินทรีย์ของจังหวัดยโสธร ให้เป็นเมืองเกษตรอินทรีย์หรือ “Land of Organic”  ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า