ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร เตรียมหารือเจ้าแขวงสะหวันนะเขต กระชับสัมพันธ์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย-ลาว

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันที่15 มิถุนายนนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารจะนำหัวหน้าส่วนราชการด้านพาณิชย์ ขนส่ง การท่องเที่ยว และความมั่นคง พร้อมด้วยภาคเอกชน และสื่อมวลชน เดินทางไปเยือนแขวง สะหวันนะเขต สปป.ลาว อย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และหารือข้อราชการกับนายสันติพาบ พมวิหาน เจ้าแขวงสะหวันนะเขต ที่ห้องว่าการแขวงสะหวันนะเขต โดยมีประเด็นสำคัญการของการหารือในเรื่องความร่วมมือในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต ให้ก้าวหน้าต่อไปโดยเฉพาะในบริบทการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด – 19 และการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการรับมือกับความผันผวนของสถานการณ์ด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การขนส่งและ ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการเปิดจุดผ่านแดนถาวรของจังหวัดมุกดาหารและด่านสากลของแขวงสะหวันนะเขต เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การไปมาหาสู่กันระหว่างประชาชนและการอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าระหว่างกัน     

นายเฉลิมพล กล่าวว่า การพบปะหารือกันระหว่างผู้บริหารของจังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ทั้งสองประเทศที่มีความใกล้ชิดกันอยู่แล้วได้กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า