ภูมิภาค

ปืนแก๊ปลั่นขณะใช้ปากอมลำกล้องเป่าเช็คบรรจุกระสุนทะลุท้ายทอยตายคาที่ในกระต๊อบ

เมื่อเวลา 17.47 .วันที่ 31 ..2565 ...จักรกฤษ  พลเยี่ยม เวรสอบสวน สภ.โพนทอง.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงตัวเองเสียชีวิตคาที่ ที่กระต๊อบน้อยในสวนยางพาราหมู่ที่ 7  บ้านป้อง ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง จึงประสานแพทย์เวร จาก รพ.โพนทอง อาสากู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่งร่วมการชันสูตรศพ ที่เกิดเหตุพบไทยมุงและญาติผู้เสียชีวิตร้องไห้เสียใจอาลัยร่างผู้เสียชีวิตชื่อ นายหนูจันทร์  พลเยี่ยม  อายุ 62 ปีอยู่บ้านเลขที่ 48 .7 บ้านป้อง ตำบลโพธิ์ศรี .โพนทอง.ร้อยเอ็ด  พร้อมปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์วางข้างผู้เสียชีวิต

สอบสวนภรรยา นางละออง  พลเยี่ยม  อายุ 59  ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตอนกลางวันผู้ตายไปร่วมกับผู้นำชุมชนพัฒนาหมู่บ้าน กลับมาที่กระต๊อบเวลาเย็น ส่วนตนคุยกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน  ตามสามีมากระต๊อบทีหลังพอมาถึงพบผู้เสียชีวิตนอนหงายท้องบนแคร่ เลือดไหลนองพื้นเสียชีวิต  มีปืนแก๊ปวางบนแคร่ข้างผู้ตาย ซึ่งเป็นปืนของผู้ตาย คาดว่าจะเช็คการบรรจุดินปืนใช้ปากเป่าลำกล้อง

  พนักงานสอบสวนจึงดำเนินการสอบสวนพยานแวดล้อม ทำการเก็บหลักฐานร่องรอยคราบเขม่าดินปืน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดสาเหตุที่ปืนลั่น สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายใช้นิ้วเท้าง้างนกปืนแก๊ปออกแล้วใช้ปากเป่าลำกล้องเพื่อเช็คการบรรจุดินปืน นิ้วเท้าอาจเกี่ยวพลาด นกปืนก็สับตีลงบนแก๊ป ซึ่งเป็นตัวจุดประทุให้ดินปืนที่อยู่ท้ายลำกล้องระเบิดเกิดแรงดันส่งลูกปืนให้พุ่งออกจากปากลำกล้องเข้าปากไปทะลุท้ายทอย  ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย

สุเทพ  ลอยแก้ว/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า