ภูมิภาค

จังหวัดนครพนม บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ตรวจสถานประกอบการเพื่อป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ การค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

และการลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว

เมื่อ 31 พฤษภาคม 2565 , 08.30. หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครพนม ร่วมกับ

กอ.รมน.จังหวัด นพ.,ตม.,พมจ.ฝ่ายปกครองจังหวัดนครพนม และตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ร่วมประชุมและออกตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานจังหวัดนครพนม ในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน ประเภทกิจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม(คาราโอเกะ) เกษตรและปศุสัตว์ (สวนยางพารา) และผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหมืองแร่/เหมืองหิน (ท่าทรายจำนวน 4 แห่ง ลูกจ้าง 73 คน เป็นคนไทย  19 คน  แรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 54 คน ดังนี้

1. ร้านโดโมะ คาราโอเกะ ที่อยู่ 14/2 .7 .โนนตาล .ท่าอุเทน .นครพนม ประเภทจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (คาราโอเกะ) มีลูกจ้าง จำนวน 5 คน เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 5 คน  โดยมีนางสมพร  กำแหล้ เจ้าของกิจการเป็นผู้ให้ข้อมูล

2. ร้านเยส 69 คาราโอเกะ  ที่อยู่ 70 .7 .โนนตาล .ท่าอุเทน .นครพนม ประเภทจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (คาราโอเกะ) มีลูกจ้าง 3 คน เป็นคนไทย 2 คน แรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 1 คน โดยมีนางณัฐฌา เปี่ยมศิริ เป็นผู้ให้ข้อมูล

3. บริษัท เกษตรปิยมิตร จำกัด ที่อยู่ 2 .9 .ท่าจำปา .ท่าอุเทน .นครพนม ประเภทกิจการเกษตรและปศุสัตว์ (สวนยางพารา) มีลูกจ้าง 51 คน เป็นคนไทย 5 คน แรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 46 คน โดยมีนางสาวเดือนเพ็ญ ศรีสอนดี ผู้ช่วยผู้จัดการสวน เป็นผู้ให้ข้อมูล

4. บริษัท สวรรค์ชัย 63 จำกัด  ที่อยู่ 102/3 .7 .ท่าอุเทน .ท่าอุเทน .นครพนม ประเภทกิจการผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหมืองแร่/เหมืองหิน (ท่าทราย) มีลูกจ้าง 14 คน เป็นคนไทย12 คน แรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 2 คน โดยมี ..ลลดา  วัฒนาธาดาโชค  เป็นผู้ให้ข้อมูล

     จากการตรวจไม่พบการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

  แรงงานต่างด้าวมีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งหมด 54 ราย และเจ้าหน้าที่ได้แนะนำวิธีนำเข้าแรงงานต่างด้าว MOU กรณีเลิกจ้างให้แจ้งออกกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครพนม

  เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้แนะนำการแจ้งพักอาศัยของคนต่างด้าว ภายใน 24 ชม.

  นายจ้างขึ้นทะเบียนประกันสังคม ไม่ถูกต้อง 2 แห่ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้ขึ้นทะเบียนลูกจ้างให้ครบทุกคน

  ตามพรบ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน .. 2545 จนท.ได้แนะนำการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้าง

  แจกสื่อรณรงค์ป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คนลงมา และประชาสัมพัน์การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แนะนำให้สถานประกอบการคาราโอเกะ ในการเตรียมความพร้อมเปิดทำการ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ตาม สบค.กำหนดให้มีการประเมินตนเอง Thai Stop Covid-19 ให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้รับความร่วมมือในการตรวจเป็นอย่างดี

เทพข่าวร้อน รายงาน

#สำนักข่าวความมั่นคง  . นครพนม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า