ภูมิภาค

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธรจัดกิจกรรมโครงการวันสำคัญทางศาสนา พร้อมปลูกต้นไม้

นายชัชวาล ราชขันธ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธรจัดกิจกรรมโครงการวันสำคัญทางศาสนาวันวิสาขบูชา และได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีราชาภิเษก ภายใต้ชื่อรวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินสืบสานสู่ 100 ล้านต้น วังมัจฉา วัดบ้านกว้าง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ด้วย

นายชัชวาล  ราชขันธ์ กล่าวว่า สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดยโสธร มีหน้าที่ในการดูแล บำบัด แก้ไข ฟื้นฟู และส่งเสริมทักษะชีวิตของเด็กและเยาวชนที่ต้องหาว่ากระทำผิดรอการพิจารณาจากศาลและเด็กและเยาวชนที่พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ให้โอกาสปรับเปลี่ยนความประพฤติกลับตัวเป็นคนดี การจัดกิจกรรมวันสำคัญทางพุทธศาสนา มีกลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ  คณะกรรมการสงเคราะห์ ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน รวมทั้งสิ้น 30 คน  เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่อยู่ในความควบคุมดูแลของสถานพินิจฯ จังหวัดยโสธรรู้จักสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทยให้คงอยู่ตลอดไป รู้จักหน้าที่และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม และเพื่อปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรมนำตนเองไปในทางที่ดี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันสำคัญต่าง ของชาวไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณเป็นการสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ปลูกจิตสำนึกให้เป็นเด็กและเยาวชนที่ดีใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า