ภูมิภาค

ยโสธรประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเน้นผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการประกาศจังหวัดโควิด-19หลังอนุญาตเปิดสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร โดยมี นายแพทย์ ปกาสิต โอวาทกานนท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

  โดยที่ประชุมรับทราบถึงแผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการมีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ระบุไว้ และจะออกประกาศอนุญาตให้สถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดยโสธรเปิดบริการได้ตามปกติแบบมีเงื่อนไขเช่นจะต้องถือปฏิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุขเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เรียกว่า COVID Free Setting หากมีการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านต้องผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในระดับ SHA Plus หรือผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค โควอด-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ที่เรียกว่า Thai Stop Covid 2 Plus และหลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่บูรณาการร่วมกันลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการของผู้ประกอบการเพื่อกำชับการป้องกันโรค รวมถึงเป็นการรักษาระดับสถานการของโรคในจังหวัดยโสธรให้ยังคงเป็นพื้นที่สีเขียวต่อไป ทั้งนี้สามารถรอติดตามอ่านเงื่อนไขและแนวทางปฏิบัติทั้งหมดได้ที่ประกาศจังหวัดยโสธรเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 62

   

  สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 วันนี้ มีผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่ เดือนมกราคม 2565 รวม 12,930 ราย ประกอบด้วย .เมืองยโสธร 4,776 .ทรายมูล 498 ราย .กุดชุม 1,722 ราย.คำเขื่อนแก้ว 1,941 ราย .ป่าติ้ว 416 ราย .มหาชนะชัย 934 ราย .ค้อวัง 748 ราย.เลิงนกทา 1,262 ราย .ไทยเจริญ 585 ราย และชาวต่างชาติ 4 ราย     พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรขอให้เน้นย้ำการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์  ให้ทุกอำเภอเร่งเชิญชวนผู้ที่ยังไม่รับวัคซีนเข็ม 3 และเชิญชวนให้เด็กอายุ 5-11 ปี และ 12 ปี ขึ้นไปรับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโควิด-19 สอบถามการฉีดวัคซีนได้ที่ โรงพยาบาลยโสธร โทร. 045-973900

  ภายหลังจากการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ แพร่ระบาด โรคโควิด-19 จังหวัดยโสธร  ผ่านทางเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร  เพจศูนย์สื่อสารโควิด จังหวัดยโสธร และสื่อมวลชนเพื่อให้เป็นที่รับทราบอย่างแพร่หลายอีกด้วย             

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า