ภูมิภาค

ชาวชุมชนศรีบุญเรือง เทศบาลเมืองมุกดาหารเดือดร้อนจากลิงแสมออกหากินสร้างความรำคาญ เกรงอันตรายเพราะมีพฤติกรรมดุร้าย

เมื่อวันที่ 24 ..2565 นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนศรีบุญเรือง ว่ามีลิงแสมพลัดหลงจำนวน 2 ตัว ออกหากินและสร้างความรำคาญ และเกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่ชาวบ้าน เพราะลิงแสมมีพฤติกรรมดุร้าย จึงได้มอบหมายให้ นายอดุลย์ ศิริมันต์  หัวหน้าหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหารประสานขอให้เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) มาดำเนินการพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามลิงแสมตัวดังกล่าว

  ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เจอกับลิงตัวดังกล่าวที่บริเวณท่าเทียบเรือท่าข้าม เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และวิ่งเข้าไปในวัดศรีมงคลใต้ ถนนสำราญชายโขง เจ้าหน้าที่ได้ยิงยาสลบเป็นที่เรียบร้อย

นายชิณณะ ทองพิมพ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน  กล่าวว่า  ทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแจ้งว่า มีลิงอยู่ที่บริเวณท่าเทียบเรือมาประจำค่อนข้างดุร้าย เป็นอันตรายกับคนในชุมชน หลังจากที่จับได้ ไม่มีสัญลักษณ์ในตัวลิง และตอบไม่ได้ว่ามาจากวัดป่าศิลาวิเวก หรือวัดบางทรายใหญ่ บางส่วนก็ไม่ได้ทำหมัน ตอบไม่ได้ว่าอยู่จุดใด แต่ลักษณะที่ชาวบ้านที่พบเห็นบอกว่า ลิงตัวดังกล่าวได้มุ่งหน้ามาจากวัดบางทรายใหญ่ เป็นลิงแสม น้ำหนักประมาณ 8 .. เจ้าหน้าที่จะนำไปไว้ที่ศูนย์ปฎิบัติการเฉพาะกิจเพื่อกักกันและเฝ้าระวังโรค ก่อนส่งมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์เป็นผู้ดูแลเลี้ยงดูตามระเบียบต่อไป          

                                         

อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า