ภูมิภาค

สาว ช้ำรัก แค้น ถูกเท อ้างชื่อหญิงแฟนคนใหม่สั่งอาหาร ไลน์แมนซวยรับผิดชอบค่าอาหารเกือบ 3 พัน ยื่นหลักฐานแจ้งความเอาผิด

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565  เวลา 13.00 . นางจริยา ก้อนอินทร์ หรือกระแต อายุ 55 ปี ภรรยา...บวร ก้อนอินทร์ รอง ผกก.สภ.ปลาปาก .นครพนม และมีอาชีพเป็นสาวขับไลน์แมนพร้อมด้วยไลน์แมนชื่อนายนาวิน เสนาศรี อายุ 31 ปี ..ศุภักษร ไชยศีรษะ อายุ 25 ปี หลานสาว ...สมพงษ์ แรงรอบ สารวัตร หน.สภ.พระซอง .นาแก .นครพนม และนายกาญจนวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไลน์แมน   นำหลักฐานการแซทกับลูกค้าและภาพถ่ายเมนูอาหารเข้าแจ้งความกับ ...สัจจนันท์  บางทราย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนมเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารทางไรเดอร์ โดยการเอาโปรไฟล์ผู้อื่นไปหลอกไลน์แมนจนเกิดเสียหายและเสียทรัพย์ จนกลายเป็นกระแสดราม่าดังในโลกโซเซียลตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา

     นางจริยาหรือกระแตเล่าว่า เวลา 14.18 .ของวันที่ 16 ..65 ที่ผ่านมา ขณะตนขับรถวิ่งส่งอาหารไลน์แมนปกติ เปิดแอพรับออร์เดอร์พบข้อความจากศูนย์ไลน์แมนให้ไปรับอาหารเป็นเมนูชาบูน้ำดำราคา 999 บาทจากร้านเตี๋ยวเต็มโต๊ะ สาขา 2  ถนนทัศนปทุม เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในแซทแจ้งระบุให้นำส่งลูกค้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม ถนนเฟื่องนคร โดยอ้างผู้สั่งชื่อเล่นว่ากุ้ง ตนนำอาหารที่สั่งมาถึงหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยามทักแซทกับลูกค้าแต่กลับติดต่อก็ไม่ได้ จึงยืนรอหน้าร้านดังกล่าวประมาณ 2 ชั่วโมง

     ต่อมา ลูกค้ารายนี้ได้ส่งรูปโปรไฟล์คนสั่งอาหารมาให้ และยืนรออยู่ก็ไม่มารับสักที ตนจึงสอบถามกับเพื่อนไลน์แมน ก่อนจะแอดไปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supaksron Chaisresa เพื่อให้เห็นตัวตนผู้สั่ง ปรากฏว่าทักแซทไปแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้รับว่าเป็นคนชื่อกุ้งจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งซาบู  ตนจึงต้องจ่ายเงินค่าซาบูชุดนี้เองในราคา 999 บาท เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งหลอกให้ส่งอาหาร จึงมาแจ้งความให้เอาผิดกับผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหาร

     ด้านนายนาวินไลน์แมนหนุ่มผู้เสียหายอีกคน  เล่าว่าในวันเดียวกันและเวลาไล่เลี่ยกันตนได้รับออเดอร์จากคนชื่อกุ้งเหมือนกัน โดยสั่งอาหารจากร้านแห่งหนึ่งเป็นเมนูไก่ชิกเก้นราคา  976 บาท ทักแซทไปคนชื่อกุ้งที่สั่งออร์เดอร์นี้แต่ไม่พบคนชื่อกุ้งตามที่แอบอ้าง แต่บอกว่าทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยามจึงเอะใจ พอดีรู้จักกับสามีคนชื่อกุ้ง จึงทักแซทไปปรากฏว่าสามีบอกว่าภรรยาไม่ได้สั่ง จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว จนพบว่าคนชื่อกุ้งไม่มีตัวตนจริง โดยผู้สั่งแท้จริงเอาโปรไฟล์คนชื่อกุ้งมาแอบอ้าง

    ไลน์แมนวัย 31 ปี ระบุด้วยว่ามารู้ภายหลังว่าผู้ที่แอบอ้างคนชื่อกุ้งเป็นคนสั่งเมนู ขณะที่ตนยังไม่ได้จ่ายเงินให้กับร้านขายไก่ชิกเก้น ทางร้านก็ทวงจนได้รับเสียหาย เพราะมีรายได้แค่รอบละ17 บาท และตนถูกขับออกจากไลน์แมนโดยไม่ทราบสาเหตุ  จึงหันมาขับฟู๊ดแพนด้าแทน ส่วนสาเหตุที่มีคนแอบอ้างคนชื่อกุ้งพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร

     ส่วนสาเหตุโทรป่วนสั่งอาหารน่าจะเป็นเรื่องชู้สาวรักสามเศร้า สาวที่ป่วนแอบอ้างสั่งอาหารตัวจริงได้เลิกกับทางฝั่งชาย โดยทางฝ่ายชายเคยทำงานที่ร้านเตี๋ยวเต็มโต๊ะ สาขา 1 หอนาฬิกาถนนเฟื่องนคร และเป็นไรเดอร์ขับฟู๊ดแพนด้าด้วย ต่อมาได้มาคบหากับคนชื่อกุ้ง อดีตสาวคนรักเก่าอาจจะแก้แค้นฝ่ายชายที่ไปเอาแฟนใหม่เป็นคนชื่อกุ้ง และคิดว่าคนชื่อกุ้งยังทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม จึงปักหมุดให้ไลน์แมน 2-3 ราย นำเมนูอาหารซาบู ไก่ และปลาแซลม่อนไปส่ง โดยไลน์แมนรายสุดท้ายไม่ได้มาโรงพักด้วยวันนี้  ซึ่งคนกลั่นแกล้งหวังให้คนชื่อกุ้งรับผิดชอบค่าอาหารทั้งหมด  เพื่อแก้แค้นที่ไปแย่งแฟนตนเอง โดยไม่รู้ว่าน้องกุ้งไปทำงานที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่งแล้ว

     ขณะที่ ..ศุภักษรหรือกุ้ง  กล่าวว่าผู้ที่แอบอ้างสั่งอาหารนำโปรไฟล์ตนไปแอบอ้างไปส่งที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม หลังทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และกังวลกับไรเดอร์ไลน์แมนที่บางคนต้องออกเงินค่าอาหารเอง ทั้งยังทำให้ตนเสียหาย ตอนนี้รู้ตัวคนแอบอ้างแล้ว เป็นเรื่องชู้สาวก็ไม่น่าจะใช่ อาจจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบที่เขามาแอบส่องเฟซบุ๊กเรา และเกิดอาการหึงหวงแฟนเก่าที่มาคบหากับตนก็เป็นได้ จึงได้มาแจ้งความ เพื่อให้เอาผิดกับสาวที่แอบอ้างรายนี้

     ด้านนายกาญจวัฒน์ เพ็งชัย อายุ 28 ปี ตัวแทนสหภาพไรเดอร์ไลน์แมน กล่าวว่า เวลา 16.00 .วันที่เกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งจากนายนาวินมีการกลั่นแกล้งไลน์แมน โดยการสั่งอาหารแล้วไม่รับ ต่อมาได้พูดคุยกับเจ้าของร้านที่เสียหาย แต่ได้ยกเลิกไปอีก 1-2 เมนู  ตอนนี้มีไลน์แมนเป็นผู้เสียหาย 3 ราย

    ส่วนไลน์แมนอีกรายได้เคลียร์กับทางร้านแล้ว จึงนำไลน์แมนมาแจ้งความในข้อหาหลอกลวงและทำให้ผู้อื่นเสียหาย  การกลั่นแกล้งกันอยู่ที่ตัวบุคคลที่จะมีจิตสำนึกให้คนอื่นเดือดร้อนหรือไม่  ซึ่งพบว่าเคสนี้เป็นเคสแรก และเป็นเคสตัวอย่างที่ไม่เคยเกิดเรื่องวุ่นลักษณะรักสามเศร้าเช่นนี้มาก่อนตัวแทนสหภาพไลน์แมน ระบุ

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า