ภูมิภาค

ยโสธรจุดบั้งไฟแฟนซีบั้งไฟเสี่ยงทายและบั้งไฟขึ้นสูง ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ปี 2565 เพื่ออนุรักษ์ สืบสานประเพณีตามวิถีอีสาน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565  เวลา  08.30 .  นายชลธี ยังตรง  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  พร้อมด้วย  นางพัทธานันท์  ยังตรง  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร   นายสุวัฒน์ เข็มเพชร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  นายชัยวัฒย์ ชัยเวชพิสิฐ ปลัดจังหวัดยโสธร นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน  ร่วมพิธีเปิดจุดบั้งไฟในงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร  ประจำปี 2565  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมชมจำนวนมาก    บริเวณฐานจุดบั้งไฟสวนสาธารณะพญาแถน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร   ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

  ทั้งนี้ งานประเพณีบุญบั้งไฟ นับเป็นอีกงานประเพณีตามวิถีอีสานและประเพณีที่สำคัญของจังหวัดยโสธร

โดยมีความเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลทำนา จะต้องทำพิธีจุดบั้งไฟขึ้นไปบูชาพญาแถน  เพื่อดลบันดาลให้ฝนตกถูกต้องตามฤดูกาล อีกทั้งยังเป็นประเพณีเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับวิถีชีวิตของชาวอีสาน

โดยการจุดบั้งไฟในครั้งนี้ ประกอบด้วยการจุดบั้งไฟปฐมฤกษ์ บั้งไฟเสี่ยงทาย การแข่งขันบั้งไฟแฟนซีติดร่ม 15 บั้ง และการแข่งขันจุดบั้งไฟขึ้นสูงจำนวน  30 บั้ง ท่ามกลางความตื่นตาตื่นใจ ความสนุกสนาน  การเอาใจช่วยลุ้นของพี่น้องประชาชนที่ไปชมการจุดบั้งไฟ  ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า