ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ มุกดาหาร ขอกรมท่าอากาศยาน เร่งสร้างสนามบินอำนวยความสะดวกการค้า การลงทุน และพัฒนาเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ปฐมนิเทศโครงการงานจ้างที่ปรึกษาออกแบบผังแม่บททางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และส่วนประกอบอื่นๆ และการศึกษารายงาน การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ของโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานมุกดาหาร ที่โรงแรมริเวอร์ซิตี้ .เมือง .มุกดาหาร โดยมีนายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ร่วมด้วย

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กรมท่าอากาศยาน ได้ศึกษาความเป็นไปได้ ในการดำเนินโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานมุกดาหาร ปรากฏว่ามีความเหมาะสมที่จะดำเนินการต่อไป และได้รายงานต่อกระทรวงคมนาคมเรียบร้อยแล้ว โดยมีพื้นที่ดำเนินการตั้งอยู่ในเขตตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 19 นาที ทางวิ่งของเครื่องบินมีขนาดกว้าง 45 เมตร ยาว 2,500 เมตร ลานจอดอากาศยานสามารถจอดเครื่องบินขนาด 180 ที่นั่งได้ 12 ลำ ซึ่งทางจังหวัดมุกดาหารได้ขอให้กรมท่าอากาศยานเร่งดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการค้า การลงทุน และการพัฒนาเศรษฐกิจ

นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า ในวันนี้ กรมท่าอากาศยาน จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ปฐมนิเทศโครงการงานจ้างที่ปรึกษาออกแบบผังแม่บททางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และส่วนประกอบอื่นๆ และการศึกษารายงาน การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ของโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานมุกดาหาร เพื่อนำมาศึกษาประกอบการพิจารณา การก่อสร้างทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน  และองค์ประกอบอื่นๆ ให้มีความเหมาะสมตามมาตรฐาน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาท่าอากาศยาน ให้มีความสอดคล้องเหมาะสมกับมาตรฐานสากลต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า