ภูมิภาค

ฟื้นเศรษฐกิจบนผืนน้ำ เส้นทางแห่งความหวังกลางเล “สมุย”

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและการขนส่งเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ทางทะเล เป็นอีกหนึ่งนโยบายและแนวทางสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคผืนน้ำของประเทศไทย  อีกทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนเนื่องจากภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกหลักในการพัฒนาเศรษฐกิจ ที่สามารถสร้างเม็ดเงินอย่างมหาศาลให้แก่ประเทศได้ในอนาคต

โดยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565  ที่ผ่านมา นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยต่อ คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา  ที่เดินทางมาตรวจติดตามราชการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ว่า จากการที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์โควิด –19  เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564  สร้างรายได้ กว่า 650 ล้านบาท

แต่หากมีท่าเทียบเรือรองรับเรือสำราญขนาดใหญ่ ในพื้นที่เกาะสมุย จะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี  ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เห็นว่าหากกรมเจ้าท่า ก่อสร้างท่าเรือสำราญบริเวณแหลมหินคม ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย แล้วเสร็จ  ก็จะเป็นการตอบสนองยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด  ด้านการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ทางทะเลที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น  และเป็นการเพิ่มโอกาสการท่องเที่ยวทางทะเลในภูมิภาคอาเซียน   ที่จะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจบนผืนน้ำ ในเส้นทางแห่งความหวังของประชาชนโดยรอบพื้นที่เกาะสมุยอย่างยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า