ภูมิภาค

อุบลฯ พร้อมปรับแผนอำนวยความสะดวกตามสภาพการจราจร เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับได้อย่างคล่องตัวและปลอดภัยมากที่สุด

วันที่ 16 เมษายน 2565 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้  นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2565 ที่ ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ อำเภอเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom meeting เพื่อติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ ในวันที่ 15 เมษายน.. 2565 ซึ่งเป็นวันที่ 5  ของการรณรงค์ควบคุมเข้มข้นของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ..2565 จังหวัดอุบลราชธานี รายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวม 5 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 15 เมษายน 2565 จังหวัดอุบลราชธานี เกิดอุบัติเหตุทางถนน 4 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต2 ราย  พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ตัดหน้ากระชั้นชิด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ และรถปิกอัพ  ผลการบังคับใช้กฎหมายมีผู้ถูกดำเนินคดี 10 ข้อหาหลัก พบการกระทำผิดจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมาสุรา ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย ขับรถย้อนศร ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และแซงในที่คับขัน

ในโอกาสนี้ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี  เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งในชุมชน หมู่บ้านตำบล อำเภอ   จัดกำลังเจ้าหน้าที่  คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  คาดการณ์ว่าในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายจะมีรถสัญจรเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑลหนาแน่นมากขึ้นกว่าทุกวัน  ซึ่งจะต้องมีการปรับแผนอำนวยความสะดวกตามสภาพการจราจรในแต่ละวัน เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับได้อย่างคล่องตัวและปลอดภัยมากที่สุด

สุมาลี สมเสนาะ

กมลพร คำนึงข่าว/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า