ภูมิภาค

คณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด หากพบกระทำผิดจราจรจะเอาผิดถึงผู้ปกครอง

ในการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์พ..2565 ครั้งที่ 4/2565 วันที่ 15 เม..2565 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมและมีคณะทำงานที่ประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะทำงานได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ประจำวัน

โดยในวันนี้ทางคณะทำงานได้ให้ความสำคัญกับประเด็นการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่พบว่ามีเด็กได้รับบาดเจ็บจากการเดินบนถนนแล้วมีรถเฉี่ยวชน โดยเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือและแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองทุกคนให้มีการเฝ้าระวังบุตรหลาน ไม่ให้ไปเดินหรือวิ่งเล่นบนถนนคนเดียว เนื่องจากมีรถสัญจรไปมา เป็นจำนวนมากและส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูง รวมทั้งการละเลยปล่อยให้เด็กและเยาวชนขับขี่ยานพาหนะ หรือดื่มเครื่องดื่มมึนเมาแล้วขับขี่รถ ซึ่งหากพบเห็นการกระทำผิดหรือมีอุบัติเหตุจะมีการดำเนินการเอาผิดไปยังผู้ปกครองและร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์ให้กับเด็กและเยาวชนกลุ่มนั้นด้วย

 

นอกจากนี้ ...วีระศักดิ์ ฝอยทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้แสดงความห่วงใยและเน้นย้ำให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกคนได้ให้ความสำคัญกับการทำ ...รถทุกชนิด เนื่องจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการขับขี่ยานพาหนะจะได้รับการดูแลตาม ... ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในกรณีที่มีการเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ทั้งนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดตั้งจุดตรวจหลักใน 23 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 27 จุด มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงาน จำนวน 1,034 คนต่อวัน โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์2565 สะสมจากวันที่ 11-14 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุแล้ว จำนวน 40 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 43 ราย และเสียชีวิต 2 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นยานพาหนะประเภทรถจักรยานยนต์ จากพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ ถนน อบต./ถนนในหมู่บ้าน ขณะที่อำเภอที่สามารถควบคุมสถานการณ์และยังไม่เกิดอุบัติเหตุเลยมี 6 อำเภอ คือ อำเภอช้างกลาง นบพิตำ นาบอน พระพรหม หัวไทร และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ

อุไรวรรณข่าว/ภาพ

จุรีรัตน์ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า