ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวร่วมกราบขอพรพระพุทธรูปหยกทรงเครื่อง-พระพุทธญาณรังสีมณีวรมงคล แน่นวัดป่าพุทธญาณรังษี

เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับวันปีใหม่ไทย พร้อมร่วมอุดหนุนข้าวไรซ์เบอรี่ปลอดสารพิษ ชิมกาแฟ แลนาข้าว สมทบค่าน้ำค่าไฟวัดและร่วมสมทบกองทุนถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆฺ์

เมื่อเวลา 10.30 .วันที่ 14 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าพุทธญาณรังษี ซึ่งตั้งอยู่ริม.เลี่ยงเมืองขอนแก่นกาฬสินธุ์ .พระลับ .เมือง .ขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ากราบขอพร พระพุทธญาณรังษีมณีวรมงคล พระปรางนาคปรก ที่แกะสลักจากหินทราย รวมทั้งพระพุทธรูปหยกทรงเครื่อง พระประธานที่ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถ ซึ่งทางวัดได้เปิดให้พุทธศาสนิกชนรวมทั้งนักท่องเทีย่วได้กราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ประจำปี 2565 โดยมีคณะกรรมการวัดคอยอำนวยความสะดวกและตรวจคัดกรองผู้ที่มากราบขอพรและทำบุญในจุดต่างๆที่ทางวัดกำหนดภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ซึ่งนอกจากการกราบขอพรองค์พระประธานศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของชาว.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว นักท่องเที่ยวยังคงร่วมให้อาหารปลา ร่วมชมความสวยงามของวัดที่ประดับตกแต่งในรูปแบบของท้องทุ่งนาที่สวยงาม และพลาดไม่ได้กับการชิมกาแฟ แลนาข้าว ซึ่งทางวัดได้จัดสร้างร้านกาแฟขนาดเล็กไว้กลางทุ่งนา ที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินผ่านสะพานไม้ไผ่ที่สวยงาม และเป็นเสน่ห์ของคนอีสานไปยังร้านกาแฟที่รายล้อมด้วยท้องทุ่งนาที่เขียวขจีสวยสดงดงามไปทั่วทั้งทุ่ง ควบคู่กับคติสอนใจ ที่ติดตั้งอยู่ตามจุดต่างๆของวัดอีกด้วย

พระครูวินัยธรวรรธนา ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี .ขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่วัดได้เปิดพระอุโบสถให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ากราบขอพรองค์พระพุทธรูปหยกทรงเครื่อง ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ ซึ่งพระพุทธรูปหยกทรงเครื่องนี้เป็นองค์พระที่สวยงามและหาชมได้ยาก ซึ่งทางวัดจะกำหนดเปิดพระอุโบสถแห่งนี้เฉพาะเทศกาลที่สำคัญ ซึ่งในวันขึ้นปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทันทีที่ญาติโยมทราบข่าวต่างพาครอบครัว,คู่รักหรือญาติพี่น้อง มากราบไหว้ขอพร ซึ่งล้วนต่างมีความเชื่อว่าหากได้กราบไห้วพระพุทธรูปหยกทรงเครื่ององค์นี้แล้วจะประสบความสำเร็จตามที่หวังทุกประการ

นอกจากพระพุทธรูปหยกทรงเครื่องแล้วยังคงมีพระพุทธญาณรังษีมณีวรมงคล พระปรางนาคปรก ที่แกะสลักจากหินทราย องค์พระประธานอีกจุดหนึ่งของทางวัด ที่พุทธศาสนิกชนเข้ากราบขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับวันปีใหม่ไทย ซึ่งทาง

วัดได้กำหนดจุดในการจุดธูปเทียนและการถวายดอกไม้ ในจุดที่กำหนด   โดยมีคณะกรรมการวัดคอยอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำและตรวจคัดกรองผู้ที่มาทำบุญที่วัด ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ด้วยมาตรการที่ผ่อนคลายมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก มาร่วมทำบุญ และมาชมความสวยงามของวัด มาชมความอุดมสมบูรณ์ของวัดกับบรรยากาศกลางทุ่งนาและสะพานไม้ไผ่ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น

เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธญาณรังษี กล่าวต่ออีกว่า วัดได้จัดแบ่งพื้นที่แบบคู่ขนานทั้งเขตพื้นที่สงฆ์และฆราวาส เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มาพักผ่อน เข้าวัดฟังธรรม มาสนทนาธรรม มาเรียนรู้พระธรรมคำสั่งสอน มาเรียนรู้งานด้านเศรษฐกิจพอเพียง มานั่งทำงานในบรรยากาศที่เงียบสงบ มาถ่ายภาพในจุดเช็คอินที่วัดได้จัดทำขึ้นเพื่อเก็บภาพแห่งความประทับใจและความสวยงามของทางวัด ทั้งยังคงสามารถพักผ่อนหย่อนใจที่ใครๆก็มาได้ ขณะที่ร้านกาแฟของทางวัดที่จัดตั้งขึ้นเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของญาติโยมที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญกับทางวัด ซึ่งนอกจากการให้บริการกาแฟและเครื่องดื่มในราคาไม่แพงแล้ว ยังคงมีการจำหน่ายข้าวไรซ์เบอรี่ ที่เป็นผลผลิตนาบุญของทางวัด โดยเป็นข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อสุขภาพ ปลอดสารพิษ ซึ่งรายได้จะสมทบกองบุญถวายภัตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ และสมทบทุนค่าน้ำ ค่าไฟให้กับทางวัดอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า