ภูมิภาค

พ่อเมืองสงขลากำชับหน่วยงานสำรวจความพร้อมเรือท่องเที่ยวมุ่งความปลอดภัยเป็นหลัก

วันที่ 5 เมษายน 2565 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมหารือแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำกับทีมงาน นายเจือ ราชสีห์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่รับข้อห่วงใยจากพี่น้องประชาชนถึงความไม่ปลอดภัยในการใช้เรือท่องเที่ยวจากกระแสสื่อโซเชียลในห้วงเดือนที่ผ่านมา โดยมี นายกรกฤธ ฉัตรวงศ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องประกอบการพิจารณา ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลาเข้มงวดในการตรวจสภาพเรือ และการอนุญาตต่าง และขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการได้รณรงค์ให้ผู้โดยสารสวมใส่เสื้อชูชีพโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    สำหรับความปลอดภัยในการใช้เรือ โดยเฉพาะเรือท่องเที่ยว จะต้องมีความพร้อมและความปลอดภัยสูง เรือจะต้องมีใบอนุญาตใช้เรือ ผู้เกี่ยวข้องจะต้องมีใบอนุญาตขับเรือ และใบอนุญาตนายท้ายเรือ ประการสำคัญ คือ เสื้อชูชีพ ต้องมีมาตรฐาน และเพียงพอกับผู้รับบริการนอกจากนี้ คณะ ได้ลงตรวจสอบเรือท่องเที่ยวของ SEABASS ที่ให้บริการนำเที่ยวชมเกาะหนูเกาะแมว ซึ่งเรือมีความพร้อมในเรื่องของใบอนุญาต และมีเสื้อชูชีพที่มีมาตรฐานอย่างเพียงพอถือเป็นอีกหนึ่งข้อห่วงใยของ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อให้การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นไปอย่างปลอดภัย

    ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาพร้อมที่จะเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์โดยจะเร่งประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบและพิจารณาดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า