ภูมิภาค

กองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชนทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่า

นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ  วัฒนวรางกูร  ผู้บังคับการกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 ได้มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก วัฒนาบัวชุมรองผู้บังคับการกองบิน 41 /รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 เป็นประธานในการจัดกิจกรรมทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่า โดยมีนายนิคม  ชัยวุฒิ

รองนายกเทศมนตรีตำบลเจดีย์แม่ครัว นายกิตติพงษ์ คุณนา กำนันตำบลเจดีย์แม่

ครัว  นายพิทักษ์ นันดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และทหารกองประจำการจากกองพันทหารอากาศโยธินกองบิน 41 ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ร่วมกันทำกิจกรรม   ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าจาระธรรมตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

  เนื่องด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนในขณะนี้ได้เพิ่มความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 41 จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนภารกิจ ในการทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่าโดยได้จัดหาอุปกรณ์ทำแนวกันไฟได้แก่ ไม้กวาด ไม้ตบดับไฟ  หน้ากากอนามัย  และแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

รวมถึงจัดกำลังพลเข้าร่วมช่วยทำแนวกันไฟในบริเวณพื้นที่ตำบลแม่แฝกใหม่  ซึ่งเกิดปัญหาไฟป่าเป็นประจำ  เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

     นอกจากนี้แล้วยังได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้การดับไฟป่า การให้ความรู้แก่ชุมชนเกี่ยวกับวัตถุอันตรายและขั้นตอนการจัดการวัตถุอันตรายอย่างปลอดภัย จากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ก่อนการปฏิบัติจริงอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า