ภูมิภาค

ยโสธรปีนี้พร้อมจัดงานบุญบั้งไฟหลังงดเพราะพิษโควิด

วันที่ 23 มีนาคม 2565 นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร นายสุธา บรรตานึกรองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธร ดร.นุชิดา สุวแพทย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธร นางสุภาภรณ์ เวชกามา ผู้อำนวยการกองการศึกษา และนายนฤพนธ์  วงษ์พานิชย์  ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 13/2565 เพื่อขออนุมัติการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี2565 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) โดย นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธาน

นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร กล่าวว่า ผลการพิจารณาของคณะกรรมการเป็นดังนี้

1. งานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี ..2565 ทุกกิจกรรมจะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ตามประกาศจังหวัดยโสธรอย่างเคร่งครัด

2. กิจกรรมประกอบไปด้วย การประกวดกาพย์เซิ้งบั้งไฟ ขบวนบั้งไฟโบราณ ขบวนแห่มเหศักดิ์หลักเมือง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม 9  คุ้มวัด การประกวดธิดาบั้งไฟโก้ การประกวดกองเชียร์บั้งไฟแฟนซี การประกวดบั้งไฟขึ้นสูง และกิจกรรมแสงสีเสียงสื่อผสม

3. ในทุกกิจกรรม จะมีขนาดที่เล็กลง ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนางรำ จำนวนผู้แสดงบนเวที หรือผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อลดความแออัดในการรวมตัวกันของกลุ่มคน

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองยโสธร จะต้องปรับปรุงและประชาสัมพันธ์มาตรการต่างๆ ในการจัดงานบุญบั้งไฟ ประจำปี 2565 ให้เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย เพื่อร่วมสืบทอดประเพณีด้วยชีวิตวิถีใหม่ ซึ่ง

เทศบาลเมืองยโสธรใส่ใจทุกความคิดเห็นของประชาชนด้วยรักและห่วงใยครับนายณัฐพลกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า