ภูมิภาค

จังหวัดเชียงราย ประชุมคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

จังหวัดเชียงราย พิจารณาเสนอเป็นจังหวัดนำร่องในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่พิเศษ

     วันที่ 21 มีนาคม 2565 ห้องประชุมจอมกิตติชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกรบุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย และพิจารณาเสนอเป็นจังหวัดนำร่องในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่พิเศษ โดยมีพลตรีจรัส ปัญญาดี รองแม่ทัพน้อยที่ 3 นายปิติธรรม ฐิติมนตรี ที่ปรึกษาสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระฯ  นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ...นายบัญชาเชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยปลัดจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจนายอำเภอ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

     ที่ประชุมได้หารือร่วมคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย ในร่างยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อนการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดเชียงราย ..2566-2570 ในการนำสถานการณ์ยาเสพติดภายนอกประเทศและภายในประเทศมาวิเคราะห์ศักยภาพ สรุปผลทิศทางการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดเชียงราย ร่วมถึงกำหนดยุทธศาสตร์ด้านการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดเชียงราย 5 ด้าน ยุทธศาสตร์ด้านการเสริม ความมั่นคงตามแนวชายแดน  ยุทธศาสตร์ด้านการบังคับใช้กฎหมาย และยืดทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติด ยุทธศาสตร์ด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน ยุทธศาสตร์ด้านการบัดรักษาเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด และยุทธศาสตร์ด้านการบูรณาการทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

    จากนั้นร่วมพิจารณาหารือแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย เพื่อเสนอจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่นำร่อง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่พิเศษ ในการจัดตั้งศูนย์ประสานงาน ทำระบบรายงานผลและระบบจะดเก็บข้อมูลด้านยาเสพติดของจังหวัดเชียงราย การขออนุมัติเชื่อมโยงข้อมูลทางทะเบียนและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการป้องกันและปรับปรามยาเสพติด จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง  การจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ เทคโนโลยี สนับสนุนหน่วยงานด้านการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อาทิเครื่องเอกซเรย์ กล้องวงจรปิด(CCTV) และกล้องตรวการณ์กลางคืน (Night Vision)  เพื่อศักยภาพโดยมอบหมายกำนันผู้ใหญ่บ้านและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเดินเวรยามตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในหมู่บ้านชุมชนจัดตั้งศูนย์บำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดจังหวัดเชียงราย ร่วมถึงการจัดตั้งด่านตรวจถาวรเส้นทางถนนบายพาส อำเภอเชียงแสน สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง ทางแยกเรียน อำเภอเมืองเชียงราย ที่เป็นเส้นใช้ลำเลียงยาเสพติดบ่อยครั้งของกลุ่มค้ายาเสพติดด้วย

     ซึ่งข้อสรุปของแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงรายครั้งนี้ ที่ประชุมต้องหารืออีกครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลเชิงลึกในแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมการอำนวยการและทบทวนยุทธศาสตร์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย เพื่อเสนอจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่นำร่อง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่พิเศษต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า