ภูมิภาค

ผวจ.สุราษฎร์ธานี สั่งคุมเข้มสต็อกปุ๋ยเคมี ยาป้องกันศัตรูพืชป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคา

วันที่ 19 มีนาคม 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ นายวิสูตรอินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน  ลงพื้นที่สำรวจและติดตามสถานประกอบการร้านค้าด้านปริมาณปุ๋ยเคมี ยาป้องกันศัตรูพืชเพื่อป้องกันการกักตุนสินค้า ป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าของผู้ประกอบการโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งนี้นายอำเภอพุนพินได้มอบหมายให้ นายกฤษดา ปี้บ้านท่า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครอง  บูรณาการร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด เกษตรอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่สำรวจ สถานประกอบการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในพื้นที่ จำนวน 3 เเห่ง  ดังนี้  ห้างหุ้นส่วนจำกัดภิญโญการเกษตร  เวชการเกษตร และชุมเเสงการเกษตร   โดยผลการดำเนินการสำรวจตรวจสอบปรากฏว่า ไม่พบการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด

  ทั้งนี้ผู้ประกอบการทั้ง 3 แห่ง  ได้มีการแจ้งราคา ปริมาณ สถานที่จัดเก็บ และบัญชีควบคุมสินค้าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างโปร่งใส  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการไม่กักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคาโดยขอให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากพบการกระทำความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายแก่ผู้กระทำผิดโดยทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า