ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีเดินหน้าขจัดปัญหาความยากจน ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 123 ครัวเรือน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ นายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอบ้านนาเดิม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครัวเรือนประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน123 ครัวเรือน ที่ได้รับการสำรวจและตรวจสอบในการยืนยันข้อมูลในระบบ TPMAP Logbook  เพื่อจัดทำแผนครัวเรือน ตามแบบ ศจพ.3 และแบบ ศจพ.4 ภายใต้คอนเซปนาเดิมก้าวไกลเดินไปด้วยกัน  เดินหน้าขจัดปัญหาความยากจน ในการนี้นายอำเภอบ้านนาเดิม ได้หมอบหมายให้นางสุรีย์พร แผนสูงเนิน พัฒนาการอำเภอบ้านนาเดิม/กรรมการและเลขานุการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วยวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงระดับอำเภอ เป็นผู้ดำเนินการภารกิจดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการดังกล่าว ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ20 ปี ตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการแก้ไขปัญหาความยากจน อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมทั้งสามารถสร้างงานสร้างอาชีพ ในครัวเรือน ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

สำหรับศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(ศจพ.) เป็นกลไกเชิงนโยบายในการดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนลดความเหลื่อมล้ำและการพัฒนาคนทุกช่วงวัย เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาที่เกี่ยวข้องอย่างบูรณาการเป็นรูปธรรมและยั่งยืนได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ นำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้การดำเนินการตรวจเยี่ยมและติดตามครัวเรือนกลุ่มเปราะบางของ อำเภอบ้านนาเดิม ได้ดำเนินการครบแล้วทั้ง 123 ครัวเรือน โดยจำแนกครัวเรือนได้ดังนี้   .นาใต้ จำนวน 37 ครัวเรือน  .บ้านนา จำนวน 12 ครัวเรือน  .ท่าเรือ  จำนวน 10 ครัวเรือน   .ทรัพย์ทวี จำนวน 49 ครัวเรือน และเทศบาลตำบลบ้านนา จำนวน 15 ครัวเรือน โดยทางเจ้าหน้าจะนำข้อมูลบันทึกในระบบ TPMAP Logbook และส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามเมนูแก้จนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า