ภูมิภาค

ลุง 62 หายตัว 2 วัน ระดมค้นหาสุดท้ายพบจมห้วยบังกอ ญาติร้องไห้ลั่นริมตลิ่ง

เมื่อเวลา 10.30 . วันที่ 13 มี..65 ...จำรัส  ศรีหาตา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุพบศพคนจมน้ำโผล่ลอยอืด บริเวณห้วยบังกอ .หนองญาติ หมู่ 2 .หนองญาติ .เมือง จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม กู้ภัยศรีสัตตนครพนม วีอาร์กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ พร้อมนายวรนิตย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอเมืองนครพนม รุดไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุอยู่หลังสังเวียนไก่ราว 300  เมตร  พบเป็นลำน้ำสาขาแม่น้ำโขง ความกว้าง 25 เมตร ยาวหลายโลเมตร พบชาวบ้าน พร้อมกู้ภัยนำเรือชักลากร่างนายสมจิตร ลุนลาน อายุ 62 ปี อดีต รปภ.โรงเรียนนครพนมวิทยาคม ชาวบ้าน .หนองญาติ หมู่ 2  .หนองญาติ มาชันสูตรหากจุดจอดรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ ทะเบียน กธน 669 นครพนม ของผู้ตายไว้ริมตลิ่ง500 เมตร

     สภาพคว่ำหน้าจมน้ำ พบสวมใส่รองเท้าบู๊ทสีฟ้า 1 ข้าง ส่วนอีก 1 ข้างสูญหาย ที่ไหล่พบแหพาดร่าง ที่เอวพบเชือกไนล่อนสีน้ำตาลมัดรอบเอวเกี่ยวกับข่อง และยังพบปลาหลายชนิดและปูครึ่งข่อง ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 48 ชั่วโมง

     จากการสอบถามชาวบ้าน 4-5 คนที่นำเรือตระเวนบนผิวน้ำในวันที่ 3 ของการต้นหา พบข่องผู้ตายคว่ำลอยเหนือผิวน้ำและใช้ไว้เขี่ยดูแน่ใจว่าน่าจะจมใต้น้ำ  จึงใช้เรือชักลากร่างขึ้นมาแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

     สอบสวนทราบว่า วันที่ 11 มี..ที่ผ่านมา เวลา 10.00 . นายสมจิตร ผู้ตาย ได้ขับรถจยย.ฮอนด้าเวฟ พร้อมอุปกรณ์ไปหาปลาที่ห้วยบังกอ จนมืดค่ำภรรยาและลูกไม่พบสามีกลับบ้านตามปกติจึงเอะใจหลังหายตัวไปนาน ชาวบ้านไปพบรถ จยย.จอดอยู่ แต่ไม่พบตัว จึงระดมเจ้าหน้าที่จำนวนมาก  งมร่างร่วม 2 วันแต่ไร้วี่แวว

     ด้านนางสุดใจ อายุ 56 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า หลังสามีเกษียณได้ 2 ปี ชอบหาปูหาปลาตามห้วยหนอง แต่ว่ายน้ำไม่เป็น  ก่อนออกจากบ้านได้หอมแก้มตนหลายครั้ง ทั้งที่ไม่เคยทำมานาน บอกว่าจะนำแหมือสองซื้อมาในราคา 600 บาท ไปหว่านมาปลามาขาย และแหย่หาปูตามขอบห้วยมาให้ลูกสาว ซึ่งขายส้มตำทุกวันข้างโรงเรียนในหมู่บ้าน

     กระทั่งวันนี้ชาวบ้านและญาติ นำเรือระดมค้นหาบนผิวน้ำและตามป่าไผ่ที่รกชักตั้งแต่เช้าตรู่จนพบร่างในที่สุด ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย  จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

     ขณะที่แพทย์กำลังชันสูตร ได้มีญาติผู้ตายพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก มามุงดูต่างร้องไห้ระงมลั่นตลิ่ง เป็นที่น่าเวทนาแก่เจ้าหน้าที่และผู้พบเห็น  ขณะที่พี่สาวผู้ตายพบร่าง ได้เป็นลมล้มพับกับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลและหิ้วปีกกลับไปพักฟื้นที่บ้านต่อไป

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า