ภูมิภาค

กรรมาธิการกฎหมายฯรับหนังสือจากตัวแทนภาคประชาชนในจังหวัดสงขลา กรณีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง

ตัวแทน คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำโดย ...อรุณ สวัสดี ..สงขลา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ และ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ..ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน และคณะ ร่วม 5 คน เดินทางลงพื้นที่โบราณสถานเขาแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ที่ภูเขาน้อย หลังป้อมเมืองสงขลาเก่า หมายเลข 9 โดย นายสีห์ อภิชยเศรษฐ์ นายกสมาคมสมาพันธ์คนคาบสมุทรสทิงพระ พร้อมสมาชิก 6 คน ได้เข้ายื่นหนังสือ เรียกร้องให้มีการดำเนินการกรณีบุกรุกทำลายณ ป้อมเมืองสงขลาเก่า หมายเลข 9 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา

เรียกร้องให้กรมที่ดินเร่งดำเนินการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกแปลงที่ออกทับซ้อนกับเขตพื้นที่โบราณสถานเมืองเก่าและให้ยกเลิกเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมายทุกแปลงและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและเอกชนทุกรายโดยเร็ว ให้กรมศิลปากรเร่งตรวจสอบความเสียหายของพื้นที่โบราณสถานและให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายเสื่อมค่าแก่โบราณสถานเมืองเก่าสงขลา

นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ระบุว่าหลังจากรับเรื่องแล้วในวันนี้ก็จะดำเนินการนำเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมาธิการฯและนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้จะได้ประสานร่วมกับกรรมาธิการอื่นๆ ที่มีผู้ยื่นเรื่องกรณีเดียวกันอย่างน้อย 2 กรรมาธิการ เพื่อให้มีการลงพื้นที่หารือร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในคราวเดียวกัน

สำหรับคดีการขุดทำลายโบราณสถานหัวเขาแดง ได้มีผู้ก่อเหตุเข้าราชการตัวแล้วใน 2 จุด คือที่เขาแดง 2 ราย และ เขาน้อย 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งที่เขาน้อยนั้น หนึ่งในผู้ที่เข้ารายงานตัวนั้น เป็นบุตรสาวของ เจ๊ . ภรรยาอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า