ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมคาราวานสื่อมวลชน “ใส่ชุดแต๊งแดง ไปกินแตงโมทุ่งอ่าว

วันที่ 12มี..2565 ที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานีเลขที่ 5 ถนนตลาดใหม่ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดมรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี พร้อมด้วยนายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมเปิดกิจกรรมคาราวานสื่อมวลชนใส่ชุดแต๊งแดง ไปกินแตงโมทุ่งอ่าวโดย ททท. ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวไป วัดเขาพระนารายณ์ (เขาศรีวิชัย) และไปสวนแตงโมทุ่งอ่าว และการปล่อยขบวนคาราวานสื่อมวลชนใส่ชุดแต๊งแดง ไปกินแตงโมทุ่งอ่าว

วัดเขาพระนารายณ์ (เขาศรีวิชัย) เป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ ดังปรากฏหลักฐานโบราณวัตถุ โบราณสถานจำนวนมากบริเวณเขาศรีวิชัยและพื้นที่ราบโดยรอบ ได้แก่เนินโบราณสถานฐานโยนีศิวลึงค์ เทว  รูปพระวิษณุ ชิ้นส่วนสถาปัตยกรรมหิน เช่น ธรณีประตูกรอบประตู ฐานเสา เครื่องถ้วยจีน และเครื่องปั้นดินผาพื้นเมือง รวมทั้งลูกปัดอีกเป็นจำนวนมาก

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เมษายนของทุกปี เป็นช่วงที่แตงโมของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผักและผลไม้โซนอำเภอพุนพิน และอำเภอท่าฉาง ออกสู่ตลาดจำนวนมาก แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผลผลิตมีจำนวนมากกว่าความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้แตงโมล้นตลาด รวมไปถึงแตงโมทั่วประเทศให้ผลผลิตพร้อมกัน ทำให้กระจายสินค้ามีความยากลำบากขณะที่ต้นทุนการผลิตของเกษตรกรในปีนี้สูงกว่าที่ผ่านมา ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก อย่างไรก็ตามสวนแตงโมทุ่งอ่าว ตำบลศรีวิชัย อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แตงโมบ้านทุ่งอ่าว จุดเด่นที่มีเอกลักษณ์ และแตกต่างจากแตงโม ในพื้นที่ปลูกอื่นคือ หวาน แดงกรอบ บริโภคได้ถึงเปลือก การันตีความปลอดภัยไม่มีสารเคมีตกค้างเกินค่ามาตรฐาน ตรวจรับรองโดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีวิชัย และนักวิชาการเกษตร มีการพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานแตงโม สู่มาตรฐาน GAP จากนักวิชาการเกษตร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า