ภูมิภาค

พระเจ้าน้องนางเธอฯให้ผวจ.สุราษฎร์ธานีเชิญสิ่งของพระราชทาน100 ชุดมอบให้เกษตรกร

  วันที่ 8 มี..2565 เวลา 14.00 . ที่ห้องเมืองคนดี ชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ  เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์  อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน  วรขัตติยราชนารี  โปรดให้นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคในสุกรในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยมีนายอำเภอในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ  เป็นตัวแทนเข้ารับมอบเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์  และนำส่งต่อไปยังเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

  ทั้งนี้ด้วยในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เกิดการระบาดของโรคในสุกร ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก  และจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีการประกาศกำหนดเขตเฝ้าระวังโรค ASF ตั้งแต่วันที่ 10  มีนาคม 2564  ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจพบการระบาดของโรค PRRS (Porcine respiratory and reproductive syndrome)  ซึ่งเป็นกลุ่มอาการของโรคในระบบสืบพันธุ์และระบบทางเดินหายใจในสุกร  ทำให้แม่สุกรแท้ง  ลูกตายแรกคลอดสูง ในพื้นที่ 13  อำเภอ  ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรจำนวน 3,534  ราย ในพื้นที่ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานีในปี 2564  ได้รับผลกระทบจำนวน 195 ราย รวมสุกรที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด จำนวน 11,951 ตัว  จากการเลี้ยงทั้งหมดจำนวน227,904 ตัว    

  และจากปัญหาดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ  เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์  อัครราชกุมารีกรมพระศรีสวางควัฒน  วรขัตติยราชนารี  ได้ทรงห่วงใยพสกนิกร จึงได้พระราชทานสิ่งของพระราชทานในวันนี้ จำนวน 100 ชุด  มาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว  ยังความปลาบปลื้มและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพัน  ที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า