ภูมิภาค

อุบลฯจัดกิจกรรมวันสตรีสากล2565

สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติ ได้รับรองให้วันที่ 8 มีนาคม 2565 ของทุกปีเป็นวันสตรีสากลและได้เชิญชวนให้ประเทศที่เป็นสมาชิกทั่วโลก จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรีเพื่อให้เกิดการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิสตรี ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อสตรีในทุกรูปแบบ ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี โดยการมีส่วนร่วมทางสังคมทุกภาคส่วน

จังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดจัดกิจกรรมวันสตรีสากลจังหวัดอุบลราชธานีขึ้น วันที่ 8 มีนาคม2565 ซึ่งมีหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพหลักในการส่งเสริมและพัฒนาสตรี อันได้แก่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี และเครือข่ายสตรี ได้บูรณาการร่วมกันจัดงานให้เป็นหนึ่งเดียวมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ 8 มีนาคม 2565 ที่  ห้องชลธี  โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ทอำเภอเมืองอุบลราชธานี  นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรม เนื่องในงานวันสตรีสากลจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2565 “พัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กรสตรี ขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน” “สืบสานอนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทยดำรงไว้ในแผ่นดิน” “เสริมพลังสตรี ร่วมตัดสินใจ ลดผลกระทบภัยพิบัติจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติสตรีดีเด่น มอบโล่ประกาศเกียรติแก่สตรีสตรีดีเด่นระดับจังหวัด สาขานักพัฒนาสตรีดีเด่น  สาขาอาสาสมัครสตรีดีเด่น  สาขาปราชญ์ชาวบ้านสตรีดีเด่น   สาขาสตรีผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมดีเด่น  สาขานักธุรกิจสตรีดีเด่น  สาขาแรงงานสตรีดีเด่น  สาขาเยาวสตรีดีเด่น และมอบเกียรติบัตรเพื่อแสดงความขอบคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการผ้าไทยสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทยดำรงไว้ในแผ่นดิน การจัดนิทรรศการผลผลิตโครงการพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่โคก หนองนา โมเดลการเดินแบบผ้าไทย หรือ ผ้าเอกลักษณ์ประจำอำเภอ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มอาชีพสตรีและกลุ่มสตรีพิการ การประกวดผ้าลายพระราชทานผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ การจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และจัดสัมมนาทางวิชาการด้านสตรี


สุมาลี
สมเสนาะ/ข่าว

ศรีสมร  บุญวิจิตร /ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า