ภูมิภาค

ยโสธรทำบุญตักบาตร บวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 วางขันหมากเบ็งและบวงสรวงอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา เจ้าเมืองยโสธร

ท่านแรก ในโอกาสครบรอบ 50 ปี จังหวัดยโสธร  สะออน 50 ปี ศรียโสธร

วันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 07.09 . นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  พร้อมด้วยนางพัทธานันท์  ยังตรง  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร  นายสุวัฒน์ เข็มเพชร  นายชัยวัฒน์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นางวิชชุฎา เข็มเพชร  นางรพีพรรณ  แสงศรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นายชัยวัฒน์  ชัยเวชพิสิฐ ปลัดจังหวัดยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร  พ่อค้าและประชาชนชาวจังหวัดยโสธร  ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในโอกาสที่จังหวัดยโสธร ครบรอบ 50 ปี  สะออน 50 ปี ศรียโสธร  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวจังหวัดยโสธร   บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร

จากนั้น เวลา 09.09 . ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร

เวลา 10.39 . ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานพิธีวางขันหมากเบ็งและบวงสรวงอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา (เจ้าคำสิงห์) เจ้าเมืองยโสธรท่านแรก โดยมีส่วนราชการและประชาชนชาวจังหวัดยโสธร ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง บริเวณสวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่  ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสที่จังหวัดยโสธร ครบรอบ 50 ปี สะออน 50 ปี ศรียโสธร ให้จังหวัดยโสธรมีความเจริญ รุ่งเรือง ประชาชนอยู่ดี มีสุข  ตลอดไป

ตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 70  ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ..2515  ข้อ 1 ให้แยกอำเภอยโสธร อำเภอกุดชุม อำเภอเลิงนกทา อำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอมหาชนะชัย และอำเภอป่าติ้วออกจากจังหวัดอุบลราชธานี แล้วรวมจัดตั้งเป็นจังหวัดยโสธร มีเขตท้องที่ตามที่อำเภอดังกล่าวมีอยู่ในวันที่ประกาศของคณะปฏิวัติฉบับนี้ ใช้บังคับ ข้อ 9 ให้เปลี่ยนชื่ออำเภอยโสธร เป็นอำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ข้อ 11 ประกาศของ คณะปฏิวัติฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2515 ดังนั้น วันที่ 1 มีนาคม 2565 จึงเป็นวันครบ 50 ปี แห่งการสถาปนาจังหวัดยโสธร

  และได้กำหนดจัดงานวันสถาปนาจังหวัดยโสธร ครบรอบ 50 ปี  สะออน 50 ปี ศรียโสธร  ระหว่างวันที่  1-7 มีนาคม 2565  บริเวณสวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ .ในเมือง  .เมืองยโสธร .ยโสธร  ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า