ภูมิภาค

นครศรีธรรมราช ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแด่พระภิกษุและสามเณร

ในการสอบบาลีสนามหลวงครั้งที่1ครั้งหลังปีพ..2565วันที่สาม

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ปี ..2565 วันที่สาม ของการสอบ วัดประดู่พัฒนาราม ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

โดยมีนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระสิริคณาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานสงฆ์ พร้อมกันนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธี

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีสนามสอบบาลีสนามหลวง จำนวน 2 สนาม คือ วัดประดู่พัฒนาราม และวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินการสอบรวม 3 วันระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2565 แยกตามสนามและวันสอบ โดยในการสอบวันที่สาม วันนี้(28 ..65) ที่วัดประดู่พัฒนาราม มีภิกษุและสามเณรเข้าสอบ เปรียญธรรม 3 ประโยคจำนวน 21 รูป และที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพระภิกษุ สามเณรเข้าสอบเปรียญธรรม 3 ประโยค จำนวน 5 รูป มีพระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะภาค 16 (ธรรมยุต) เป็นประธานสงฆ์ และมีนายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธี

อุไรวรรณข่าว/ภาพ บุณณดาภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า