ภูมิภาค

สวนสัตว์ขอนแก่นอิ่มสุขรับวันวาเลนไทน์ ต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกวัลลาบีเผือกสุดแสนน่ารัก

เมื่อเวลา 15.30 .วันที่ 14 ..2565 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น .เขาสวนกวาง .ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทมน์ปีนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ลูกวัลลาบีเผือก ซึ่งทีมสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ พบลูกวาลาบีเผือกโผล่ออกจากกระเป๋าหน้าท้องของแม่เป็นครั้งแรก สร้างความปลาบปลื้มยินดีอย่างมากให้กับสวนสัตว์ขอนแก่น

ลูกวัลลาบีเผือกตัวนี้ เกิดจากแม่วัลลาบีเผือก ชื่อ กิ่งแก้ว พ่อ ชื่อ สีแก่น ซึ่งสีแก่นจะทำหน้าที่ดูแลตลอดเวลา เนื่องจากกิ่งแก้วเป็นคุณแม่มือใหม่และเป็นลูกตัวแรกของเธอ ทั้งสองช่วยการดูแลลูกน้อยวัลลาบีเผือกเป็นอย่างดี สร้างความน่ารัก น่าเอ็นดูให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทางสวนสัตว์ได้จัดกิจกรรมวาเลนไทน์  มอบความรักให้กับสัตว์ป่า ภายใต้ชื่อกิจกรรม Enrichment เพื่อสัตว์ป่า ต้อนรับValentine‘s Day โดยการนำอาหารโปรดมาทำเป็นรูปหัวใจและของเล่นที่ทำจากวัตถุธรรมชาติมาให้สัตว์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการกระตุ้นประสาทสัมผัสของสัตว์ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติ และสร้างความเพลิดเพลินให้กับสัตว์และนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายณรงวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า  ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ปีนี้สวนสัตว์ขอนแก่นยังได้ตกแต่งสถานที่ภายในด้วยซุ้มดอกไม้ และกิจกรรมเขียนคำบอกรักสัตว์ภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่อบอวลไปด้วยความรัก ให้คู่รัก ครอบครัวเพื่อนสนิท ได้มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าชมเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media  www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com ได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า