ภูมิภาค

มุกดาหารเปิดงานตรุษจีน+เวียดนาม แสงสีเสียงสุดอลังการ

เมื่อวันที่ 30 มกราคม นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เที่ยวมุก สุขทั้งปีตรุษจีนมุก#2″ ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เที่ยวมุก สุขทั้งปี ผู้ว่าพาไหว้โดยนำส่วนราชการ ชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ประชาชนและนักท่องเที่ยวไหว้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ศาลหลักเมืองมุกดาหาร ศาลเจ้าฟ้ามุงเมือง และศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง ถนนสองนางสถิตย์ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเสร็จพิธีได้มีการแสดงเชิดสิงโตโดยคณะมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร การแจกสัมมงคลให้แก่ผู้ร่วมงาน การแสดงโชว์ประทัดเสียงขับไล่สิ่งไม่ดี เปิดเมืองรับโชค เปิดรับทรัพย์รับโชคอวยพรสี่ทิศ การแสดงเชิดสิงโตขอพรให้ลูกหลานค้าขายโชคดีทั้งสองฝั่งโขง และเปิดถนนสายศิลปะ Mukdahan StreetArt

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้นำชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มูลนิธิกุศลมุกดาหาร เริ่มที่ใหว้ ฟ้า ดิน เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว และเจ้าแม่กวนอิม

นายเฉลิมพล กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตรุษจีนมุก#2″ ซึ่งเริ่มเปิดงานในวันนี้วันแรกและจะมีกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หรือ 3 วัน 3 คืน โดยมีกิจกรรมแสงสีเสียงที่หลากหลายในแต่ละคืน อาทิ การเต้นบาสโลบ ไทย จีน เวียดนาม กิจกรรมนั่งพักผ่อนอิริยาบถแบบสบายๆ พร้อมรับฟังเพลงจีนจากศิลปินเงาเสียงเติ้งหลี่จิน เยี่ยมชมบูทแสดงสินค้าอาหาร ร้านดี ร้านเด่น จากชุมชนพื้นเมือง เยี่ยมชม ตงเสี่ยวหลง บ้านจีนโบราณหลังสุดท้ายของจังหวัดมุกดาหาร ที่ยังคงความสมบูรณ์ที่สุด บริเวณร้านอันเกิม Food Galery ชิมอาหารเวียดนามของแท้ดั้งเดิมระดับตำนานอาหาร การแสดงวิถีชีวิตของชาวไทย จีน เวียดนาม สีสันมุกดาหาร

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม จีน การประดับตกแต่ง

โคมไฟ จีน เวียดนาม และตุง บริเวณ ถนนสองนางสถิตย์ ใจกลางเมืองมุกดาหาร ข้อป ชิมอาหารไทย เวียดนาม อาหารอีสานขึ้นชื่อของจังหวัดมุกดาหาร ชมสีสันยามค่ำคืน Street art มุกดาหารนายเฉลิมพลกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า