ภูมิภาค

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายบุญช่วย  น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานแถลงข่าวจัดงานตรุษจีนมุก#2 ตามโครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เที่ยวมุกสุขทั้งปี ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ โดยมีผู้แทนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร สมาคมคนไทยเชื้อสายเวียดนาม มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร และนายกสมาคมเมืองสามธรรม ร่วมแถลงข่าวด้วยที่บริเวณลานหน้าศาลหลักเมือง จังหวัดมุกดาหาร

นายบุญช่วย กล่าวว่า โครงการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เที่ยวมุกสุขทั้งปีตรุษจีนมุก#2 ประจำปี 2565 เป็นกิจกรรมที่จะดึงดูดและกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะขึ้นในช่วงวันที่ 30 มกราคม ถึง  1 กุมภาพันธ์ นี้เป็นกิจกรรมมีรูปแบบการจัดงานเปิดเส้นทางแห่งศรัทธาผู้ว่าพาไหว้ประกอบด้วย ศาลหลักเมืองมุกดาหาร ศาลเจ้าฟ้ามุงเมือง จนถึงศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง โดยพิธีเปิดงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 . ของวันที่ 30 มกราคม บริเวณศาลหลักเมืองมุกดาหาร ศาลเจ้าฟ้ามุงเมือง และศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง ตามลำดับโดยในงานจะมีการจุดประทัดเมือง การจัดแสดงเขิดสิงโต จำนวน 74 ตัว ซึ่งมากที่สุดในประเทศไทย

การแสดงเต้นบาสโลบ การแสดงวิถีชีวิตของชาวไทย จีน เวียดนาม สีสัน

มุกดาหารยามค่ำคืน สัมผัสวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ชาวไทยเชื้อสายจีน การประดับตกแต่งโคมไฟ จีน เวียดนาม และตุงบริเวณ ถนนสองนางสถิตย์ ช้อป ชิม อาหารไทย เวียดนาม

อาหารอีสานขึ้นชื่อ ของจังหวัดมุกดาหาร อันเกิม Food Galeryและ Street มุกดาหาร

ทั้งนี้ ประชาชนนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคและอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดมุกดาหารนายบุญช่วย กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า