ภูมิภาค

มุกดาหารเกิดปรากฏการณ์หมอกลงจัด จนมองไม่เห็นแม่น้ำโขงและประเทศลาว

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่าตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดได้เกิดปรากฏการณ์หมอกปกคลุมทั้งในแม่น้ำโขง ท้องฟ้า และในตัวเมืองมุกดาหาร อย่างหนาแน่นจนทำให้เวลามองไปที่ไหนก็กลายเป็นสีขาวหมอกมัวไปหมด แม้กระทั่งพระอาทิตย์ที่ปกติจะมองเห็นเป็นสีเหลืองหรือสีส้มก็ถูกหมอกที่หนาทึบบดบังจนกลายเป็นสีขาวคล้ายกับสีของพระจันทร์  ขณะที่ โดยปกติถ้ายืนอยู่ริมแม่น้ำโขงในอำเภอเมืองมุกดาหารจะสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงและตัวเมืองของแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้อย่างชัดเจนแต่ปรากฏว่าในวันนี้มีหมอกหนาทึบปกคลุมทั่วทั้งผืนน้ำบดบังจนไม่สามารถมองเห็นทั้งแม่น้ำโขงและตัวเมืองของแขวงสะหวันนะเขต สำหรับผู้ขับขี่รถในท้องถนนต้องเปิดไฟหน้ารถและขับขี่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดีสามารถมองเห็นได้เพียงในระยะใกล้ๆ เท่านั้น

ชาวบ้านที่มาดูปรากฏการณ์หมอกปกคลุมเมือง และพระสงฆ์ วัดศรีมงคลเหนือ อำเภอเมืองมุกดาหาร ซึ่งงตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าปรากฏการณ์หมอกหนาทึบปกคลุมเมืองมุกดาหารและแม่น้ำโขงจนไม่สามารถมองเห็นแม่น้ำและตัวเมืองของแขวงสะหวันนะเขตเช่นนี้ ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเพิ่งเห็นครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต

อนึ่ง สถานีอุตุนิยมวิทยามุกดาหารได้พยากรณ์อากาศในวันนี้ว่า อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส มีหมอกหนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า