ภูมิภาค

“ผู้ว่าฯหมูป่า”ระบุ จ.ปทุมธานี ย้ำมาตรการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

จังหวัดปทุมธานีย้ำยังคงเข้มมาตรการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชน และการตรวจเชื้อโควิด19ด้วยATKทุกครั้งก่อนการเข้าร่วมกิจกรรมของประชาชนและเจ้าหน้าที่เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อและลดความเสี่ยงเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 3/2565 ห้องประชุม 1 ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานีเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจัดซื้อชุดตรวจ โควิด-19 Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 300,000 ชุด นั้น ได้ดำเนินการจัดซื้อแล้วจำนวน225,000 ชุด และส่งมอบชุดตรวจ โควิด-19 ATK ให้กับสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดปทุมธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดซื้อวัคซีนจำนวน 734,600 โดส ได้ดำเนินการฉีดไปแล้ว 706,600 โดส คงเหลือ 28,000 โดส ขณะนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจะดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 และ เข็มที่ 2 ในวันที่ 17-18 มกราคม 2565 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และ ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 ระหว่างวันที่ 27-28 และ31 มกราคม 2565 ในเขตพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 13 แห่ง ที่ดำเนินการถ่ายโอนภารกิจมา สำหรับการบริหารจัดการวัคซีนโมเดอร์น่าจากสภากาชาดไทย ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจัดซื้อวัคซีนจำนวน 100,000 โดส ดำเนินการฉีดแล้ว 81,000 โดสคงเหลือ 18,100 โดส โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าเข็มที่ 3 ในวันที่ 24 ถึง 25 มกราคม 2565 โดยทีมแพทย์บุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี

ขณะที่ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบตามที่มีการขออนุญาตสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกันโดยให้เปิดบริการในลักษณะของร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มปกติได้ตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อฯ โดยจะต้องมีการตรวจซ้ำอีกครั้งก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการและกรณีร้านค้าที่ยังคงจำหน่ายแอลกอฮอล์ขอให้เปิดจำหน่ายตามเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมีมาตรฐานSHA+รับรองการประกอบกิจการด้วย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโรคติดต่อฯยังคงมาตรการการตรวจATK ของผู้เข้าร่วมในกรณีการจัดงานหรือกิจกรรมที่รวมตัวของคนจำนวนมาก อาทิ กิจกรรมในมหาวิทยาลัย สถานศึกษาต่างๆ เช่น การจัดพิธีประสาทปริญญา การจัดสอบคัดเลือกโดยใช้สถานที่สอบของสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานราชการเป็นพื้นที่จัดงาน และการจัดกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐ เช่นมหกรรมจัดแสดงสินค้า

นอกจากนี้ การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ครั้งนี้ ยังได้เน้นย้ำเรื่องของศูนย์คอลเซ็นเตอร์ Call Center โควิด-19 จังหวัดปทุมธานี หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังและศูนย์ประสานงานสถานการณ์ โควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดปทุมธานีที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นตลอด24 ชั่วโมง ผ่าน 8 คู่สาย หมายเลข 02-147-5622 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) NT โดยเบื้องต้นจะตั้งศูนย์ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า