การเมือง

มท.1 แถลงจับกุมสถานบริการ BOSTON เปิดบริการผิดกฎหมาย

วันนี้ (6 ..67) เวลา 14.00 .  นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมด้วย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นางสาวกันตรัตน์เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี  นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี ชุดพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมสถานบริการ BOSTON ในพื้นที่ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานีจังหวัดปทุมธานี

จากเหตุการณ์การจับกุมเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 00.14 . นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสภ.ปากคลองรังสิต สาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ภายใต้การสั่งการและอำนวยการของนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้าน Boston Rangsit ที่ตั้งอยู่เลขที่ 100/5 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พบว่าร้านดังกล่าว มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสุราอีกทั้งมีการแสดงดนตรีโดยการมี DJ มาเปิดเพลง มีการปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวเต้นบริเวณโต๊ะได้ และปล่อยให้เยาวชนอายุที่ยังไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน81 คน โดยดื่มสุราจากการจำหน่ายของร้านดังกล่าวด้วย เมื่อชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบบุคคลแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว

โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้

1. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ..2509

2. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่ รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ .. 2551

3. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ .. 2551

และร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558

ข้อ 4 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

(1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

(2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์

(3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด

(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ

ข้อ 6 ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

จากการกระทำดังกล่าวนี้ จึงเป็นเหตุให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีอำนาจในการสั่งปิดสถานที่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นการลงโทษทางปกครอง

ทั้งนี้ การเข้าจับกุมดังกล่าวเป็นผลมาจากนโยบายการจัดระเบียบสังคม ซึ่งกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ในสังคม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า