เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับชมรมผู้ปลูกเลี้ยงลิ้นมังกรประเทศไทยมาประชุมและนำสายพันธุ์ที่แปลกและหายากมาโชว์ให้ทุกท่านได้ชม

วันที่13-14 กรกฎาคม 2567 สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  ให้การต้อนรับนายบรรลือ ลดหวั่น ประธานชมรม นายปราโมทย์ โรจน์เรืองแสงรองประธานชมรมผู้ปลูกเลี้ยงลิ้นมังกรประเทศไทย และคณะ  ร่วมประชุมเพื่อหารือในเรื่องของการเก็บสะสมรวบรวม แลกเปลี่ยน และการพัฒนาสายพันธุ์ต้นลิ้นมังกรเอาไว้เพื่อการศึกษา

          นายกัมพล กล่าวว่า ในการเดินทางมาของชมรมผู้ปลูกเลี้ยงลิ้นมังกรมาเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา   ในครั้งนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับทางชมรม มีการนำสายพันธุ์ลูกผสมระหว่างต้นวาสนาและต้นลิ้นมังกรที่คนไทยทำได้ครั้งแรกของโลก นำมามอบให้เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสะสมพันธุ์แปลกๆที่มีอยู่ในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนของทางสวนนงนุชพัทยามีการรวบรวมพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆไว้มากกว่า18,000 ชนิด

           ในวันที่14 กรกฏาคม 67 ทางคณะเดินทางไปปลูกต้นลิ้นมังกร บริเวณสวนรุกขชาติ เชิงเขาบรรไดกฤษ ที่ทางสวนนงนุชพัทยาได้รับอนุญาติจากกรมป่าไม้  และเยี่ยมชมสวนสวยต่างๆ และชมสวนที่มีการนำคอลเลคชั่นต้นลิ้นมังกร  มาจัดแสดงทุกวันและตลอดไปที่สวนนงนุชพัทยา  เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้เห็นและสัมผัสกับพันธุ์ไม้ที่หายากและมีมูลค่าสูงหลายชนิดในสวนลอยฟ้า  คุณสมบัติของต้นลิ้นมังกรจัดเป็นไม้ประดับที่ใช้สำหรับตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก ที่สำคัญต้นลิ้นมังกรยังมีคุณสมบัติในการช่วยฟอกอากาศในบริเวณรอบๆ ให้มีคุณภาพดีขึ้นหรือช่วยดูดซับสารพิษที่อยู่ในอากาศอีกด้วย

สมศักดิ์ หิรัญรุ่ง ผู้สื่อข่าว นักข่าวหนีเที่ยวรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า