เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“ความชัดเจนของเส้นเขตแดน เพื่อการพัฒนาและสร้างความเชื่อมโยงในพื้นที่”

เมื่อวันที่ ๒๒๒๓ มีนาคม ๒๕๖๗ นายทรงชัย ชัยปฏิยุทธ รองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่จังหวัดน่านและประชุมกับหน่วยงานไทยในพื้นที่และฝ่ายลาว ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโก๋นอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เพื่อเตรียมพิธีเปิดหลักเขตแดนแบบพิเศษ (หลักเขตแดนที่ ๑๘) บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านห้วยโก๋น จังหวัดน่าน โดยมีนายเทวาปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานร่วมในการประชุมกับหน่วยงานไทยในพื้นที่ และนายบุนผา พิมมะแสง รองหัวหน้าห้องการคณะกรรมการชายแดนแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว เป็นประธานร่วมในการประชุมร่วมกับฝ่ายลาว

ในโอกาสการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทยลาว ครบรอบ ๗๐ ปี เมื่อวันที่๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๓ ไทยกับ สปป. ลาว ตกลงกันให้ซ่อมแซมหลักเขตแดนที่ได้จัดทำร่วมกันไว้จำนวน ๒๑๑ หลัก โดยเลือกปรับปรุงหลักเขตแดนที่ ๑๘ .น่าน เป็นหลักเขตแดนแบบพิเศษ และทำป้ายที่มีตราสัญลักษณ์การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทยลาว ครบรอบ ๗๐ ปี ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของ

ทั้งสองฝ่าย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทยลาว จะเป็นประธานในพิธีเปิดหลักเขตแดนแบบพิเศษฯ ในโอกาสแรกต่อไป

ภารกิจหนึ่งของกระทรวงการต่างประเทศ คือเรื่องเขตแดนของประเทศ โดยกรมสนธิสัญญาและกฎหมายรับผิดชอบภารกิจนี้ เพราะเขตแดนทุกด้านของไทยมีที่มาจากกฎหมายระหว่างประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า