เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เจ้าท่าภูเก็ตตรวจเข้มท่าเรือท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวความปลอดภัยทางทะเล ในช่วงปีใหม่

วันนี้ (29ธค.66)นายประเวศน์ สุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ที่ 5 พร้อม นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือรัษฎา ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต ตรวจเยี่ยมเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยทางน้ำ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ทั้งนี้ ได้ตรวจความพร้อมของท่าเทียบเรือ รวมถึงตัวเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ และระบบสัญญาณวิทยุสื่อสาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาลงเรือ ที่ท่าเทียบเรือรัษฎา เพื่อโดยสารไปยังเกาะแก่งต่างๆ โดยเฉพาะเกาะพีพี จังหวัดกระบี่

นายประเวศน์ สุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ที่ 5 กล่าวว่า ท่าเรือเทียบรัษฎา จากการตรวจเยี่ยมพบว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี และมีความพร้อมเรื่องการให้บริการ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากช่วงเดือนที่ผ่านมาถึงร้อยละ 130 โดยอยู่ที่วันละกว่า 5,000 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า