เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เสวนาในหัวข้อ We are different because of opportunity

We are different because of opportunity

เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม .. 2566 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา:

ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการ ได้รับเชิญไปเสวนาในหัวข้อ We are different because of opportunity ในการประชุมแบ่งปันความรู้เชิงปฏิบัติการที่จัดขึ้นที่Kampuchea Phare Circus ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ร่วมกับวิทยากร H.E. Veng Serey Vudh ประธานคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย Pannasastra แห่งกัมพูชา คุณฮวด ดารา General Director กิจการเพื่อสังคม Phare, Kampuchea Phare Circus และ Kampuchea Phare Creative Studio และวิทยากรรับเชิญคนสุดท้ายคือ Mr. Mean Luch (Lux) กรรมการผู้จัดการ บริษัท PEPY จำกัด

การเสวนาในงานประชุมเชิงปฏิบัติการจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ: We are different because of opportunity

เสวนาผ่านมุมมองและประสบการณ์ความสำเร็จจากท่านวิทยากร เพื่อปูทางความรู้ให้แก่เยาวชนคนหนุ่มสาว

ในฐานะนักธุรกิจผู้เชื่อมั่นในคุณธรรม ดร.สุภชัยฯ ได้แบ่งปันสาระสำคัญแห่งชีวิต คือการนำหลักพุทธธรรมมาปรับใช้กับชีวิต การมีสติปัญญาจะทำให้เราเรียนรู้ว่าปัญหาที่เข้ามาในชีวิตไม่ใช่เรื่องใหญ่ โดยเฉพาะการเกิดมาในครอบครัวที่ขัดสนขาดแคลน ขอจงตระหนักในโอกาสล้ำค่าที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา ซึ่งบรรจุความรู้สำคัญเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินชีวิตรอบด้าน รวมทั้งหลักการแก้ปัญหาด้วยอริยมรรค

คุณ Veng Serey Vuth กล่าวว่า จงเรียนรู้ที่จะใช้โอกาสและเวลาให้เกิดประโยชน์ ทำสิ่งที่จำเป็นและถูกต้องที่สุดในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือการสร้างตนเองให้มีนิสัยที่ดีการมีนิสัยที่ดีจะนำพาเราไปสู่การพัฒนาตนเองและมีอนาคตที่สดใส โอกาสมีอยู่ทุกที่ไม่ว่าใครจะมีสีผิว เพศ หรือมาจากไหน สิ่งสำคัญคือการเรียนรู้ที่จะคว้าโอกาสที่มี

คุณฮวด ดารา กล่าวถึงพลังแห่งศิลปะที่เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น เขาแบ่งปันเรื่องราวของ Phase Circus Cambodia ซึ่งให้การฝึกอบรมและโอกาสแก่คนหนุ่มสาวที่มีภูมิหลังที่ยากลำบากและอื่นๆ อีกมากมาย อยากให้ทุกคนรู้จักหาความสุขให้ตัวเองและพ้นจากความทุกข์โดยยึดหลักธรรมในพระพุทธศาสนา

ในงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนหลายร้อยคน ได้แสดงความสนใจในความรู้ที่ได้รับและกล่าวขอบคุณต่อวิทยากรทุกท่านที่เสียสละเวลามาแบ่งปันความรู้ด้วยจิตเมตตา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า