เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กรณีรายงานข่าวแรงงานไทยในอิสราเอลถูกกองกำลังติดอาวุธจับกุมตัว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ

กำลังพยายามประสานกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด มิได้นิ่งนอนใจ ทางการอิสราเอลรับปากว่าจะดูแลคนต่างชาติเทียบเท่าคนอิสราเอล ตอนนี้ อิสราเอลอยู่ในสภาวะสงคราม ทางการอิสราเอลห้ามการเคลื่อนไหวของพลเรือนนอกเคหสถาน

นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดตามอย่างเต็มที่  และได้สั่งการให้ ทอ. เตรียมพร้อมอพยพคนไทย

พรุ่งนี้ ( ..) จะมีการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินที่กรมการกงสุล

เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 8 ตุลาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์มติชนว่า ล่าสุด ข้อมูลจากอัครราชทูตไทยประจำสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล พบว่ามียอดแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ 8 คน เเละอีก 11 คนถูกจับกุมตัว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังไม่มีรายงานเข้ามา

ซึ่งตนมีการประสานทางเอกอัครราชทูตอิสราเอลตลอด เพื่อรับทราบความคืบหน้าสถานการณ์ ส่วนเรื่องการเตรียมรับเเรงงานเเละประชาชนกลับมายังประเทศไทย ตอนนี้กองทัพอากาศได้เตรียมเครื่องบินที่จะรับกลับมายังประเทศไทยไว้เเล้ว ตอนนี้เราประสานงานกับทางอิสราเอลอยู่ ซึ่งเรามีความพร้อมที่จะบินไปรับโดยจะลงจอดในสนามบินที่มีความปลอดภัย หากเเรงงานไทยมีความประสงค์จะเดินทางกลับเราจะรับกลับมา ตอนนี้เราเตรียมความพร้อมเเล้ว

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายนี้จะมีการประชุมที่กระทรวงเเรงงาน ก่อนจะมีการเเถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับความคืบหน้าต่อไป เรื่องนี้เราติดตามตลอดนายพิพัฒน์ กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า