เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้บริการกงสุลสัญจรแก่พี่น้องชุมชนไทย ณ โรงแรม Clarion @Ernst เมือง Kristiansand

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 นางสาววิมลพัชระ รักษาเกียรติ เอกอัครราชทูต กรุงออสโล พร้อมด้วยที่ปรึกษาพีระยา หอมโกศล หัวหน้าฝ่ายกงสุล ได้นำเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้บริการกงสุลสัญจรแก่พี่น้องชุมชนไทย โรงแรม Clarion @Ernst เมือง Kristiansand โดยมีชุมชนไทยจากเมือง Kristiansand และเมืองใกล้เคียงบริเวณทางใต้ของนอร์เวย์ ตลอดจนเมืองอื่น เช่น Haugesund และ Stavanger เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน และนิติกรณ์

ในโอกาสเดียวกันนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้ให้บริการตอบคำถามด้านกงสุล โดยชุมชนไทยส่วนใหญ่ให้ความสนใจเกี่ยวกับการปรับสถานภาพสมรส การสละคืนสัญชาติไทย การจดสูติบัตร และการทำหนังสือมอบอำนาจด้วย


ในช่วงการให้บริการกงสุลสัญจร
สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เปิด youtube รายการTalk with Love Special Episode ในหัวข้อการปรับสถานภาพสมรสและการสละคืนสัญชาติไทย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการส่งมอบมรดกเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้แก่พี่น้องชุมชนไทยด้วย

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณชุมชนไทยทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ และขอบคุณชุมชนไทยในเมือง Kristiansand ที่ให้การต้อนรับสถานเอกอัครราชทูตฯอย่างอบอุ่น #อบอุ่นใจในนอร์เวย์

ท่านทูตวิมลพัชระฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความยินดีที่ได้พบกับชุมชนไทย และเยาวชนไทยที่น่ารักทุกท่าน นอกจากนี้ ยังมีความภูมิใจที่เห็นชุมชนไทยในเมือง Kristiansand ทางใต้ของนอร์เวย์ มีความสมัครสมานสามัคคีและเป็นชุมชนไทยที่เข้มแข็ง โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ หวังว่า จะมีโอกาสพบปะและร่วมทำกิจกรรมกับทุกท่านอีกเร็ว นี้นะคะ

#กงสุลสัญจรKristiansand#การทูตเพื่อประชาชน

#ชุมชนไทยเข้มแข็งในKristiansand

#ชุมชนไทยเข้มแข็งในนอร์เวย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า