เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เยี่ยมช้างไทย ที่สวนสัตว์กรุงเบอร์ลิน

เมื่อวันที่ กันยายน ๒๕๖๖ นายณัฐวัฒน์ กฤษณามระ เอกอัครราชทูต กรุงเบอร์ลินพร้อมภริยา และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตรวจเยี่ยมและติดตามความเป็นอยู่ช้างไทยที่สวนสัตว์กรุงเบอร์ลิน (Berlin Zoologischer Garten) และพบหารือกับDr. Andreas Knieriem ผู้อำนวยการและผู้จัดการสวนสัตว์กรุงเบอร์ลิน และ Dr. Florian Sicks แพทย์ผู้อภิบาลช้างและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

เอกอัครราชทูตฯ ได้เยี่ยมช้างสายพันธุ์เอเชียที่สวนสัตว์ฯ รวม เชือก โดยเป็นช้างไทย เชือก ได้แก่ () ช้างพังผา อายุ ๓๖ ปี ซึ่งเป็นช้างที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานเป็นของขวัญให้แก่ประเทศเยอรมนีเมื่อปี .. ๒๕๓๐ ในโอกาสครบรอบ ๗๕๐ ปีของกรุงเบอร์ลิน ซึ่งขณะนั้นช้างพังผามีอายุได้ เดือน () ช้างพังอัญชลี เป็นลูกของช้างพังผากับช้างพลายวิคเตอร์อายุ ๓๐ ปี ซึ่งวิคเตอร์เป็นช้างซึ่งเกิดที่ประเทศอิสราเอลและย้ายมาอยู่ที่สวนสัตว์กรุงเบอร์ลินในปี ๒๕๔๓ ปัจจุบันช้างพังอัญชลีอายุ ๑๑ ปี นอกจากนี้ ยังมีช้างคาร์ลาอายุ ๕๐ ปี และช้างดรัมโบ้ อายุ ๕๓ ปี ซึ่งอยู่พักอาศัยร่วมกับช้างพังผาและพังอัญชลีช้างทุกเชือกได้รับการดูแลเอาใจใส่จากสวนสัตว์เบอร์ลินเป็นอย่างดี มีสุขภาพที่แข็งแรง สดใส โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบอาหารเลี้ยงช้างในโอกาสนี้ด้วยนอกจากนี้ สวนสัตว์กรุงเบอร์ลิน ได้พาคณะฯ เยี่ยมชมแรดอินเดีย และยีราฟ อีกด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า