เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กิจกรรม Thai Film Weekend Night by Royal Thai Consulate-General in Guangzhou and Tencent Video

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 สถานกงสุลใหญ่ นครกว่างโจว ได้ร่วมกับ บริษัทTencent และ Tencent Video จัดกิจกรรม Thai Film Weekend Night by Royal Thai Consulate-General in Guangzhou and Tencent Video ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงาน Creative Thailand 2023 ที่สถานกงสุลใหญ่ นครกว่างโจว โดยฉายภาพยนตร์ไทยเรื่อง “Friend Zone…ระวังสิ้นสุดทางเพื่อนซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แก่ สมาชิก VIP ของ Tencent Video ชาวจีนที่สนใจภาพยนตร์ไทยและนิยมความเป็นไทย และสื่อมวลชนเข้าร่วม 90 คน

ในงานดังกล่าว นางจิราพร สุดานิช กงสุลใหญ่ นครกว่างโจว ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานโดยย้ำว่า สถานกงสุลใหญ่ฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมภาพยนตร์ไทยซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 5F ของเศรษฐกิจเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ของไทยและ soft power และมุ่งจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความนิยมภาพยตร์ไทยในมณฑลกวางตุ้งและไห่หนาน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างกันของประชาชนของทั้งสองฝ่าย และเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ผู้เข้าร่วมงานยังได้ร่วมกิจกรรมประสบการณ์ความเป็นไทยอื่น ได้แก่ อาหารไทย (เมนูผัดไทย ขนมดอกจอก และชาไทย) นวดไทย และการแต่งกายชุดไทยด้วย

ภายหลังการฉายภาพยนตร์ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้เชิญคุณชยนพ บุญประกอบ (คุณหมู) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังซึ่งเป็นผู้กำกับ “Friend Zone…ระวังสิ้นสุดทางเพื่อนร่วมพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานแบบออนไลน์ โดยในโอกาสดังกล่าวคุณหมูได้เล่าถึงประสบการณ์การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Friend Zone ซึ่งเป็นที่ประทับใจของผู้ชมเป็นอย่างมาก รวมถึงให้มุมมองเกี่ยวกับศักยภาพของภาพยนตร์ไทยในในภาพรวม

ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมฉายภาพยนตร์ดังกล่าวแล้ว สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังร่วมกับบริษัทTencent Video จัดกิจกรรม Online Thai Film & Drama Festival on Tencent Video ตลอดเดือนกันยายน โดยร่วมแนะนำภาพยนตร์และละครไทย ที่น่าสนใจในTencent Video รวมกว่า 30 เรื่องที่ชาวจีนสามารถรับชมผ่านช่องทางดังกล่าว เช่นองค์บาก ต้มยำกุ้ง เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ 30 ยังแจ๋ว และสุขสันต์วันโสด (ภาพยนตร์) เมื่อหอยทากมีรัก ปดิวรัดา และอกเกือบหักแอบรักคุณสามี (ละคร) เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า