เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยที่เมืองแกมเปเล่ ประเทศฟินแลนด์

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต กรุงเฮลซิงกิ ได้เข้าร่วมในงาน Thai Fight Night 4 ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยไทยระหว่างนักมวยฟินแลนด์และนักมวยสวีเดน ที่ค่าย JMT Jaowsamut Muaythai เมืองแกมเปเล่ประเทศฟินแลนด์ โดยมีชาวฟินแลนด์ ชาวสวีเดน และชาวไทย เข้าร่วมรับชมการแข่งขันมากกว่า 200 คน ภายในงานเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวเกี่ยวกับการเผยแพร่กีฬามวยไทยให้เป็นที่ยอมรับและรู้จักอย่างกว้างขวางในระดับสากล โดยในปีนี้มวยไทยจะเข้าไปเป็น 1 ใน 10 กีฬาประเภทใหม่ใน European Game 2023

นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวถึงคุณสมบัติพิเศษของมวยไทยที่นอกจากจะเป็นกีฬาที่เน้นศิลปะการต่อสู้แล้ว แต่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะในเกมส์การแข่งขัน กีฬามวยไทยยังคงมุ่งเน้นส่งเสริมความความภาคภูมิใจและความมั่นใจในตนเอง การเคารพให้เกียรติคู่ต่อสู้ ผู้ฝึกสอน และกรรมการ ดังจะเห็นได้จากการไหว้ครูมวยไทย รวมทั้งการเน้นย้ำให้อภัยซึ่งกันและกัน อันจะนำมาสู่มิตรภาพที่ยั่งยืนต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า